Chăm lo Tết cho 160 trẻ em khó khăn

07/01/2023 - 18:23

PNO - Sáng 7/1, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM tổ chức chương trình “Tết sẻ chia” năm Quý Mão 2023 cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Ban tổ chức đã trao tặng 160 phần quà Tết (tổng trị giá 80 triệu đồng) cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố. “Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn và vất vả, nhưng các cháu hãy nhớ rằng những nỗ lực của các cháu luôn được xã hội công nhận và tự hào. Năm nay thành tích của các cháu đã tốt, nhưng các cô chú tin rằng năm tới sẽ tốt hơn nữa. Các cháu hãy cố gắng lên nhé” - bà Mai Thị Ngọc Mai - Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM - động viên các em.

Bà Trương Mỹ Hoa - Nguyên Phó Chủ tịch Nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính
Bà Trương Mỹ Hoa - Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính trao quà cho các em

Được hàng xóm đưa đến dự chương trình vì ba bận đi làm, em Mai Nguyễn Quỳnh Hương (phường 6, quận 8) ngồi lặng yên xem văn nghệ. Từ ngày mẹ mất, ba em đi làm thuê cho tiệm sửa xe nuôi hai anh em ăn học. Mấy hôm nay nghe hơi Tết, em hỏi ba có chuẩn bị gì không, ba bảo cứ để mọi thứ như bình thường, duy chỉ có bàn thờ của mẹ là cần thêm hoa và một ít bánh. “Hay tin được nhận quà em vui lắm, vì đã có quà trưng trên bàn thờ của mẹ trong Tết. Năm mới, em chỉ mong gia đình có thật nhiều sức khỏe” - Hương bộc bạch.

Được biết, trong năm 2022, Hội đã phối hợp cùng các công ty tổ chức trao hơn 6.500 gói hỗ trợ an sinh, bảo hiểm, 200 máy tính bảng, 130 suất học bổng cho những trẻ và gia đình đặc biệt khó khăn với tổng kinh phí 7,5 tỷ đồng. 

Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI