Tết cận kề, nhân viên y tế tuyến xã vẫn bị nợ lương gần 3 tháng

07/01/2020 - 16:26

PNO - Tất cả y bác sĩ, nhân viên ở tất cả các trạm y tế xã thuộc huyện Đầm Dơi (tỉnh Cà Mau) bị nợ lương gần 3 tháng qua.

Ngày 7/1, ông Nguyễn Chí Thuần - Chủ tịch UBND huyện Đầm Dơi (tỉnh Cà Mau) xác nhận, toàn bộ nhân viên y tế tuyến xã ở huyện này chưa nhận được lương từ gần 3 tháng qua.

Theo đó, có khoảng 120 người chưa nhận được lương, gồm các y bác sĩ, nhân viên.

Cũng theo thông tin từ ông Thuần, Trung tâm Y tế dự phòng cho biết trong vòng vài ngày nữa Sở Y tế Cà Mau sẽ cấp kinh phí để trả lương cho các y bác sĩ, nhân viên. Việc chậm lương là do khi làm dự toán có sai sót, chênh lệnh, hiện đã thống nhất theo số liệu mới, Sở Y tế sẽ cố gắng làm nhanh chóng để chi trả cho nhân viên y tế trước Tết.

Một trạm y tế xã của huyện Đầm Dơi.
Một trạm y tế xã của huyện Đầm Dơi

Còn theo Trung tâm Y tế dự phòng huyện Đầm Dơi, lý do chậm phát lương còn do có những phát sinh về chế độ phụ cấp cho cán bộ nhân viên xã bãi ngang ven biển, nguồn cấp từ đầu năm không đảm bảo chi cho cả năm nên cuối năm thiếu hụt.

Được biết, hiện Sở Y tế tỉnh Cà Mau đã đề nghị Trung tâm Y tế dự phòng huyện Đầm Dơi báo cáo cụ thể tình hình chi tiêu, quyết toán với ngân sách, làm cơ sở để không xảy ra tình trạng này trong tương lai. Đồng thời, đơn vị đã gửi tờ trình đến Sở Tài chính Cà Mau để sớm cấp thêm kinh phí cho ngành y tế huyện Đầm Dơi. 

An Khương

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI