Vụ 10 nhân viên y tế tại Đắk Lắk dùng bằng cấp không hợp pháp: Có 6 trường hợp sử dụng bằng THPT giả

04/11/2019 - 17:09

PNO - Trong số 10 cán bộ, nhân viên y tế sử dụng bằng cấp không hợp pháp, cơ quan chức năng phát hiện có 6 trường hợp sử dụng bằng THPT giả.

Liên quan đến vụ 10 cán bộ, nhân viên ngành y tế tại tỉnh Đắk Lắk sử dụng bằng cấp không hợp pháp, ngày 4/11, nguồn tin của Báo Phụ Nữ TP.HCM cho biết, trong những người này có 6 người sử dụng bằng THPT giả và 4 người sử dụng chứng chỉ “không hợp pháp”.

Cùng ngày, một lãnh đạo Sở Y tế Đắk Lắk cho biết đang tiến hành rà soát các trường hợp nghi vấn và thu hồi các quyết định bổ nhiệm đối với cán bộ sử dụng bằng giả. 

Vu 10 nhan vien y te tai Dak Lak dung bang cap khong hop phap: Co 6 truong hop su dung bang THPT gia
Ảnh minh họa

Nguồn tin cho biết thêm, vào tháng 7/2019, Sở Nội vụ Đắk Lắk ban hành Kết luận thanh tra công tác nội vụ tại Sở Y tế Đắk Lắk. Qua đó phát hiện nhiều sai phạm từ năm 2016 đến tháng 6/2018.

Theo báo cáo của Sở Y tế Đắk Lắk trong thời kỳ thanh tra, đơn vị đã thực hiện bổ nhiệm 13 trường hợp và bổ nhiệm lại 37 trường hợp. Tuy nhiên, qua kiểm tra 26/50 hồ sơ, cơ quan chức năng phát hiện một số trường hợp còn thiếu các bước như chủ trương bổ nhiệm, giới thiệu nhân sự trong quy hoạch; quyết định trúng tuyển, bổ nhiệm ngạch công chức, thiếu bằng tốt nghiệp lý luận chính  trị, chứng chỉ quản lý nhà nước ngạch chuyên viên…

Ngoài ra, tại các đơn vị, cơ quan trực thuộc Sở Y tế như Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên cũng để xảy ra nhiều sai phạm đối với việc tuyển dụng.

Cụ thể, Sở Nội vụ phát hiện Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên chưa ban hành quyết định về phê duyệt quy hoạch các chức danh lãnh đạo, quản lý đối với các phòng/khoa giai đoạn 2015-2020.

Riêng đối với quy trình thực hiện trình Sở Y tế bổ nhiệm 20 trường hợp, Sở Nội vụ phát hiện một số trường hợp chưa đảm bảo đầy đủ về trình tự thủ tục và điều kiện tiêu chuẩn theo quy định.

Trước đó, tháng 7/2019, Sở Giáo dục Đào tạo (GDĐT) tỉnh Đắk Lắk có văn bản gửi Công an tỉnh Đắk Lắk trả lời xác minh bằng tốt nghiệp của một số người đang công tác trong ngành y tế Đắk Lắk.

Quá trình thẩm tra, Sở GDĐT tỉnh Đắk Lắk cho biết, không cấp bằng tốt nghiệp đối với một số người làm việc trong ngành y tế như: Y.B.M, H.R.N (cùng sinh năm 1993); N.T. H (sinh năm 1990), B.V.Đ (sinh năm 1984); N.V.T (sinh năm 1992)…

Những người này hiện đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên, các Trung tâm Y tế huyện Buôn Đôn, huyện Cư Cuin, huyện Ea Kar, Bệnh viện Lao và Phổi… 

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI