Tết ấm áp trong sự sẻ chia

14/01/2020 - 19:02

PNO - Ngày 14/1, “Tết ấm” của Báo Phụ Nữ TPHCM tiếp tục chia sẻ yêu thương đến với người nghèo quận 10.

Tiếp tục hoạt động chăm lo tết, chia sẻ yêu thương, chiều ngày 14/1, Tết ấm của Báo Phụ Nữ TPHCM đã trao tặng 25 phần quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận 10.

Mỗi phần quà có các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu trong gia đình như: đường, mắm muối, dầu ăn… và 500 ngàn đồng.

Chương trình
Chương trình "Tết ấm" của Báo Phụ Nữ TPHCM trao những phần quà tết yêu thương đến với người dân khó khăn quận 10

Có mặt từ rất sớm, ngồi ngay hàng ghế đầu tiên với gương mặt buồn buồn, chị Nguyễn Thị Thu Vân (ngụ phường 12) cho biết: “Mấy hôm rày sức khỏe không tốt, cộng thêm phần vì con ham chơi, bỏ đi theo bạn bè rồi mắc nợ người ta, buồn quá".

Chị Vân đã ngoài 50 tuổi, từ năm lên 4 tuổi chị bị bệnh teo rút cơ, bị liệt một tay, một chân nên đi lại khó khăn. Mấy năm trở lại đây, chị bán hột vịt lộn và đổ thêm bánh xèo, bánh khọt, cố gắng ngày nào mua may bán đắt thì cũng kiếm được 100 ngàn đến 200 ngàn đồng.

Nhận được phần quà từ chương trình Tết ấm của Báo Phụ nữ TPHCM, chị Vân tần ngần: dầu ăn, đường, mắm, muối thì để dành ăn dần trong ba ngày tết. Tiền để dành qua năm làm vốn buôn bán trở lại...

Với dì Trương Thị Thanh Vân (ngụ phường 2, quận 10) thì gia cảnh có phần đỡ hơn nhưng cũng rất khó khăn. Vợ chồng dì đang sống cùng con trai ở chung cư Ngô Gia Tự, nhận đồ gia công về nhà may. Do sức khỏe không tốt nên thu nhập từ việc may vá mỗi tháng của hai vợ chồng cũng chỉ được vài ba triệu đồng đủ lo tiền chợ. Con trai dì làm nghề chụp hình thuê thu nhập cũng không ổn định. “Ấm lòng và biết ơn lắm khi nhận được sự quan tâm chăm lo từ Báo, từ Hội Phụ nữ”, dì Thanh Vân nói.

Món quà tết trao tay và niềm vui hiện rõ trên gương mặt của những người phụ nữ.
Món quà tết trao tay và niềm vui hiện rõ trên gương mặt của những người phụ nữ

 

 

Bên cạnh phần quà chăm lo tết, bà con nghèo còn được tặng một quyển báo xuân cùa Báo Phụ  nữ TP.HCM.
Bên cạnh phần quà tết, mỗi bà con nghèo còn được tặng một quà là Báo xuân của Phụ Nữ TPHCM

Những phần quà của Tết ấm thể hiện tình cảm, sự sẻ chia của Báo Phụ Nữ TPHCM và các nhà tài trợ, các Mạnh Thường Quân với mong muốn những gia đình khó khăn được đón một năm mới trọn vẹn, hạnh phúc, ấm no.

Trong những ngày tới, Báo Phụ Nữ TPHCM sẽ tiếp tục mang Tết ấm đến với các phụ nữ nghèo, phụ nữ khuyết tật, người già neo đơn khó khăn... tại các quận, huyện trên địa bàn TPHCM.

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI