Tế bào ung thư có khả năng 'ngụy trang'

29/05/2017 - 14:00

PNO - Thông tin trên được chuyên gia ung thư hàng đầu Singapore cho biết tại hội thảo “Những tiến bộ mới nhất trong điều trị ung thư” do Phòng khám quốc tế CarePlus tổ chức ngày 27/5 tại TP.HCM.

Tại hội thảo, TS.BS. Wong Seng Weng - Giám đốc Y khoa và chuyên gia tư vấn ung thư thuộc Trung tâm Ung thư, Tập đoàn Y tế Singapore - đã trình bày thông tin cơ bản về các liệu pháp điều trị ung thư tiên tiến nhất hiện nay.

Bên cạnh các tiến bộ về kỹ thuật xạ hình, y học hạt nhân, xạ trị, liệu pháp nhắm trúng đích, công nghệ giải trình tự thế hệ mới… BS Wong cho biết, liệu pháp miễn dịch hiện đang được xem là bước đột phá mới trong điều trị ung thư của thập kỷ này.

Te bao ung thu co kha nang 'nguy trang'
 

Do tế bào ung thư có khả năng “ngụy trang” khiến hệ thống miễn dịch của cơ thể người bệnh không thể phát hiện để tiêu diệt. Liệu pháp miễn dịch dựa trên nguyên lý tạo ra “vaccine tế bào” nhằm “huấn luyện” cho hệ miễn dịch có khả năng cao nhất trong việc nhận biết các tế bào ung thư và phá vỡ “hàng rào” bảo vệ nó. Qua thời gian, hệ miễn dịch sẽ được sự hỗ trợ tối đa để phát hiện bất kỳ tế bào ung thư nào, cho dù đó là tế bào gốc hay dạng biến thể dưới vỏ bọc khác.

Cũng theo ông Wong, tỷ lệ những người mắc bệnh ung thư đang ở mức báo động trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, tỷ lệ mắc đã tăng lên không ngừng trong 10 năm qua, với hơn 150.000 bệnh nhân mới được chẩn đoán mỗi năm. “Nhiều người nghĩ rằng mắc ung thư có nghĩa là nhận bản án tử hình. Tuy nhiên, với những tiến bộ y học hiện nay, đã có những giải pháp tuyệt vời để chăm sóc và điều trị tốt hơn”, ông nói.

Thông qua việc công bố những bước tiến mới trong chẩn đoán và điều trị ung thư, hội thảo mang đến cơ hội vàng để nâng cao sức khỏe và mang đến tia hy vọng cho hàng nghìn bệnh nhân ung thư ở Việt Nam.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI