“Taxi driver 2”: Lee Je Hoon tỏa sáng nhờ tạo hình và diễn xuất đa dạng

26/03/2023 - 18:33

PNO - Cách xây dựng cốt truyện hay, chân thực, cộng với sự tinh quái trong diễn xuất của Lee Je Hoon, giúp tác phẩm cuốn hút khán giả.

 

Taxi driver 2 cuốn hút người xem nhờ câu chuyện gần gũi.
Taxi driver 2 cuốn hút người xem nhờ câu chuyện gần gũi

Câu chuyện đi tìm công lý

Trong tập mới nhất được phát sóng vào tối 25/3, Taxi driver 2 tiếp tục cho thấy sức hút vượt bậc của mình, khi đạt tỉ suất người xem cao nhất từ trước đến nay. Phim đạt rating 17,7%, đánh bại mức cao nhất mọi thời đại là 16% mà phim từng đạt được trong mùa đầu tiên.

Phần hai của Taxi Driver duy trì mô típ ăn khách của phần 1, trung thành với những câu chuyện đi tìm công lý cho các nạn nhân. Tác phẩm xoay quanh Kim Do Ki (Lee Je Hoon thủ vai) và các thành viên của công ty taxi, được gọi là Rainbow Taxi, luôn sẵn lòng giúp đỡ các khách hàng, không ngần ngại dùng mọi biện pháp để xử lý bọn tội phạm.

Giống như rất nhiều bộ phim hành động, đi tìm công lý khác của phim truyền hình Hàn Quốc, Taxi Driver 2 cũng tạo ra những nhân vật anh hùng luôn chiến đấu vì những người yếu thế. Tuy nhiên, cái hay của tác phẩm nằm ở chỗ biên kịch rất biết cách đẩy kịch tính câu chuyện lên cao trào, làm người xem căm phẫn trước những hành động tàn ác, để từ đó việc giải cứu các nạn nhân càng trở nên có giá trị.

Ngoài ra, nhịp điệu phim nhanh, không dài dòng, luôn giải quyết gọn ghẽ mỗi vụ án chỉ kéo dài trong 2 tập khiến khán giả khá thích thú. Truyền thông xứ kim chi nhận định nhờ cách truyền tải phim rất đời, rất chân thực khi khắc họa những vụ án có thực, là một trong những nguyên nhân giúp tác phẩm ăn khách.

Trailer: Taxi driver 2

 

Thông qua 8 tập đầu phát sóng, Taxi driver 2 đã lần lượt bóc trần các tệ nạn từ đường dây các trang web cờ bạc bất hợp pháp, bạo lực học đường, lừa đảo các cụ già ở vùng nông thôn thanh toán tín dụng, cho đến môi giới bất động sản bất hợp pháp cho cặp vợ chồng trẻ, và chiêu trò lừa đảo của các giáo phái.

Ngoài việc tạo cảm giác hồi hộp trong từng tập phim, mùa 2 của tác phẩm còn cho thấy bước nhảy vọt về mặt nội dung, khi các vụ án ngày càng ghê gớm và tàn bạo hơn. Đặc biệt, một số tuyến nhân vật mới cũng xuất hiện, điển hình là On Ha-joon (Shin Jae-ha), một nhân viên thoạt đầu có vẻ ngây thơ, nhưng ẩn giấu sau đó là sự nguy hiểm, khó đoán định. Ha-joon hứa hẹn sẽ tạo nên nhiều bất ngờ thú vị trong nửa còn lại của Taxi driver 2.

Sự tỏa sáng của Lee Je Hoon

Nhiều khán giả nhận xét Kim Do Ki sinh ra là để dành cho Lee Je Hoon, bởi nó quá hợp vai với nam diễn viên. Anh dễ dàng thuyết phục người xem nhờ độ quái và độ điên trong diễn xuất của mình. Chính điểm này giúp anh thể hiện trọn vẹn cái nét vừa ngầu vừa ngốc nghếch của Do Ki, tạo nên điểm nhấn cho series Taxi driver.

Lee Je Hoon khiến khán giả mê đắm với nụ cười toe toét khi tiếp cận làm thân với những kẻ thủ ác, nhưng cũng đầy kiên định, ánh mắt tóe lửa khi giao đấu với bọn chúng.

Lối diễn đa dạng của Lee Je Hoon chinh phục khán giả.
Lối diễn đa dạng của Lee Je Hoon chinh phục khán giả

Sau 8 tập đầu phát sóng, có lẽ việc nam diễn viên đóng giả thợ lái máy cày trong tập 3 và tập 4 là để lại ấn tượng nhất trong lòng người xem.

Anh cố gắng tiếp cận Yoo Sang-gi (Ko Sang-ho), một người bán hàng vui tính đã lừa gạt những người già ở nhiều vùng nông thôn. Hắn ta đã cố lấy lòng mọi người bằng những bài hát trot và những câu chuyện cảm động, trước khi đánh cắp căn cước công dân và khiến các cụ ông, cụ bà tin tưởng ký tên vào những giao dịch bất hợp pháp.

Thay vì sử dụng vũ lực, Do Ki đeo niềng răng, mặc áo sơ mi cũ kỹ và trở thành cái gai đối với Sang-gi, khi anh liên tục lái chiếc máy kéo rất chậm của mình quanh vùng nông thôn. Lưng còng, dáng đi vòng kiềng và giọng địa phương đặc sệt, biến Do-Ki trở thành một kẻ phiền phức quyến rũ, dần dần đẩy Sang-gi và các cộng sự của anh ta vào chân tường.

Có thể nói cách biên kịch xây dựng nhiều tạo hình đa dạng cho nhân vật Do Ki trong phim đã vô tình giúp Lee Je Hoon chứng tỏ năng lực diễn xuất của anh. Khi cần khờ khạo, cười ngốc nghếch anh cũng diễn rất đạt, nhưng khi cần mạnh mẽ, anh cũng nhanh chóng lột xác sắm vai sát thủ.

Hiện, Taxi Driver 2 đang được phát sóng vào tối thứ Sáu và thứ Bảy hàng tuần, trên kênh SBS. Tại Việt Nam, khán giả có thể theo dõi phim qua nền tảng gồm K+Cine và app K+.

Hương Chung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI