Tập đoàn địa ốc Kim Oanh sẻ chia yêu thương và trách nhiệm doanh nghiệp trước COVID-19

16/10/2021 - 16:59

PNO - Với nhiều nỗ lực cùng cộng đồng vượt qua khó khăn trong đợt dịch COVID-19 lần thứ 4, Tập đoàn địa ốc Kim Oanh đã kịp thời triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa thể hiện rõ trách nhiệm doanh nghiệp hiện đại.

Những chương trình ý nghĩa, chia sẻ yêu thương với cộng đồng trước đại dịch

Dịch COVID-19 xuất hiện tại Việt Nam gây ra nhiều hậu quả nặng nề không chỉ ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh, trật tự xã hội mà còn mang đến không ít mất mát, đau thương khi người bệnh F0 không may tử vong. Đặc biệt, đợt dịch lần này “đánh” trực diện vào TPHCM, người dân Thành phố cũng chịu nhiều ảnh hưởng.

Một trong những lần Tập đoàn địa ốc Kim Oanh ủng hộ quỹ phòng, chống COVID-19 - Ảnh: Quỹ từ thiện Kim Oanh
Một trong những lần Tập đoàn địa ốc Kim Oanh ủng hộ quỹ phòng, chống COVID-19 - Ảnh: Quỹ từ thiện Kim Oanh

Trước tình hình trên, Quỹ từ thiện Kim Oanh do bà Đặng Thị Kim Oanh - Chủ tịch Tập đoàn địa ốc Kim Oanh - làm giám đốc đã kịp thời kết nối, kêu gọi thân hữu, bạn bè, tình nguyện làm cánh tay nối dài cho Mạnh Thường Quân trong và ngoài nước, lan tỏa yêu thương đến các bệnh viện, y bác sĩ, lực lượng tuyến đầu, bệnh nhân, người dân… nâng đỡ mọi người cùng nhau vượt qua dịch bệnh.

Xác định mục tiêu hướng đến công tác hỗ trợ phòng chống, đẩy lùi dịch COVID-19, với tổng kinh phí 74 tỷ đồng chỉ trong 2 tháng ngắn ngủi (từ ngày 13/7 đến ngày 15/9/2021) Quỹ từ thiện Kim Oanh đã thực hiện xen kẽ 6 chương trình, hoạt động thiết thực, kịp thời sát cánh với chính quyền TP và cả nước trong phòng, chống COVID-19 kể cả an sinh xã hội.

Bà Kim Oanh luôn đích thân đi khảo sát, tìm hiểu và tận tay trao tặng các trang thiết bị, vật tư y tế cho từng bệnh viện - Ảnh: Quỹ từ thiện Kim Oanh
Bà Kim Oanh luôn đích thân đi khảo sát, tìm hiểu và tận tay trao tặng các trang thiết bị, vật tư y tế cho từng bệnh viện - Ảnh: Quỹ từ thiện Kim Oanh

Theo đó, ngoài tích cực đóng góp kinh phí cho quỹ phòng chống dịch bệnh, mua vắc xin ngừa COVID-19, ngày 13/7, Quỹ từ thiện Kim Oanh đã mở đầu chuỗi hoạt động đầy ý nghĩa này là “chiến dịch Tiếp nối nhịp thở - Chia sẻ yêu thương”. Bà Kim Oanh cùng cộng sự đích thân đến vùng dịch, đi từng bệnh viện, lắng nghe các bác sĩ tuyến đầu nói lên khó khăn và mong muốn “vũ khí” chống dịch.

Quay trở về, Quỹ từ thiện Kim Oanh đứng ra kêu gọi đóng góp, kết nối các nhà tài trợ, Mạnh Thường Quân để mua và trao tặng 73 máy trợ thở, hàng trăm ngàn trang thiết bị, vật tư y tế… cùng chính quyền địa phương trao yêu thương, tiếp nối nhịp thở cho bệnh nhân ở 10 bệnh viện tại 10 đơn vị y tế tuyến đầu của TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Đồng Tháp, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Nẵng… Trong đó, chỉ riêng Tập đoàn địa ốc Kim Oanh đã đóng góp hơn 20 tỷ đồng.

Hơn 200 tấn gạo đã kịp thời đến với người dân khó khăn, sinh viên, người yếu thế… - Ảnh: Quỹ từ thiện Kim Oanh
Hơn 200 tấn gạo đã kịp thời đến với người dân khó khăn, sinh viên, người yếu thế… - Ảnh: Quỹ từ thiện Kim Oanh

Trong chuỗi ngày cùng bệnh viện tuyến đầu chống dịch, bà Kim Oanh tìm hiểu và biết được lực lượng tuyến đầu, người dân đang gặp rất nhiều khó khăn từ việc giãn cách xã hội, sinh viên trông chờ người thân, từng gia đình đang tìm kiếm hy vọng để có bữa ăn no lòng. Ngày 4/8, chương trình “Hạt gạo nghĩa tình - Chia sẻ yêu thương” phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, Đoàn Thanh niên TPHCM, hội chữ thập đỏ… kịp thời gửi tặng 200 tấn gạo và nhu yếu phẩm đến từng hộ dân gặp khó khăn, sinh viên, nhóm yếu thế… tại TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu. Từng hạt gạo không chỉ cưu mang người dân mà còn mang đến hy vọng về tình người trong đại dịch.

Giai đoạn người bệnh F0 ngày càng nhiều, vào cuối tháng 8/2021, khi Tổ chức Y tế Thế giới chỉ ra một số loại thuốc có hiệu quả tích cực trong điều trị bệnh nhân COVID-19, ngay lâp tức, Tập đoàn địa ốc Kim Oanh đã tài trợ hơn 33 tỷ đồng cho Quỹ từ thiện Kim Oanh phát động chương trình: “KOC - Knock Out COVID” hướng đến tài trợ thuốc hỗ trợ điều trị COVID-19 cho bệnh nhân. Quỹ từ thiện Kim Oanh đã tiếp cận và tài trợ 35.000 lọ Remdesivir (DESREM), 1.000.000 viên Rivaroxaban và Methypred nisolon, cùng vật tư y tế cho 10 bệnh viện tại 12 tỉnh, thành ở miền Nam và miền Trung.

 “KOC - Knock Out COVID-19” nhanh chóng đến bệnh viện sớm điều trị cho bệnh nhân - Ảnh: Quỹ từ thiện Kim Oanh
“KOC - Knock Out COVID-19” nhanh chóng đến bệnh viện sớm điều trị cho bệnh nhân - Ảnh: Quỹ từ thiện Kim Oanh

“Lúc đó, chúng tôi rất mong muốn chung tay cùng các địa phương hỗ trợ điều trị cho 50.000 bệnh nhân COVID-19. Bởi tôi biết, sự hỗ trợ kịp thời, không chỉ bệnh nhân sẽ được tiếp cận thuốc nhanh chóng mà công tác điều trị mới hiệu quả. Mỗi người bệnh nặng chuyển nhẹ, mỗi bệnh nhân nhẹ khỏi COVID-19 sẽ là nguồn cổ vũ to lớn cho các y, bác sĩ, từ đó sức mạnh y tế sẽ được tin tưởng hơn nữa, người dân an tâm thực hiện giãn cách, có như thế mới mau chóng đẩy lùi dịch bệnh”, bà Kim Oanh tâm huyết.

Trong khuôn khổ chương trình “KOC - Knock Out COVID”, Quỹ từ thiện Kim Oanh tiếp tục thực hiện trao tận tay “7.000 túi thuốc an sinh” đến từng người dân đang điều trị COVID-19 tại các bệnh viện dã chiến và tự điều trị tại nhà ở TPHCM, Đồng Nai và Bình Dương. Với sự đồng hành và hỗ trợ chuyên môn từ 20 y, bác sĩ của Bệnh viện Y dược Hà Nội, chương trình cũng thực hiện các nội dung hỗ trợ tư vấn điều trị cho từng bệnh nhân, qua đó nhiều bệnh nhân đã nhận được kết quả tích cực sau quá trình điều trị.

Bà Kim Oanh cùng tình nguyện viên đích thân nấu hàng chục ngàn tô bún bò, bánh canh cho nhân viên y tế - Ảnh: Quỹ từ thiện Kim Oanh
Bà Kim Oanh cùng tình nguyện viên đích thân nấu hàng chục ngàn tô bún bò, bánh canh cho nhân viên y tế - Ảnh: Quỹ từ thiện Kim Oanh

Khi COVID-19 dần được kiểm soát, số lượng bệnh nhân ngày một giảm, Quỹ từ thiện Kim Oanh triển khai chương trình: “30.000 tô bún bò” tặng đội ngũ y, bác sĩ và lực lượng tuyến đầu. Mỗi phần ăn được gửi trao là sự biết ơn của đội ngũ tình nguyện viên nơi “hậu phương” gửi đến các “chiến sĩ” nơi tuyến đầu.

Song song đó, 21.000 phần quà được Quỹ từ thiện Kim Oanh hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 với tổng kinh phí gần 5 tỷ đồng. Quỹ từ thiện Kim Oanh còn nhận đỡ đầu cho các em học sinh mồ côi do đại dịch. Đây không chỉ thể hiện sự nhân văn, tương ái giữa người với người mà còn cho thấy sự tinh tế, trách nhiệm sẻ chia của một doanh nghiệp đầy nghĩa tình.

Quỹ từ thiện Kim Oanh sẽ tiếp tục mang yêu thương đến với mọi người

Kết thúc chương trình chia sẻ yêu thương, Quỹ từ thiện Kim Oanh đã để lại niềm cảm mến vô bờ từ các bệnh viện, bệnh nhân, sinh viên, người yếu thế… bởi đã sát cánh cùng y tế, cộng đồng đứng vững trước đại dịch.

Chưa dừng lại ở đó, bà Kim Oanh cũng đã phối hợp với Công an tỉnh Tây Ninh đến thăm và tặng quà động viên tinh thần lực lượng biên phòng - Ảnh: Quỹ từ thiện Kim Oanh
Chưa dừng lại ở đó, bà Kim Oanh cũng đã phối hợp với Công an tỉnh Tây Ninh đến thăm và tặng quà động viên tinh thần lực lượng biên phòng - Ảnh: Quỹ từ thiện Kim Oanh

Những đóng góp trên thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp luôn sẵn sàng đồng hành cùng với Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội trong việc đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, bảo vệ sức khỏe cộng đồng

Trên tinh thần “Hoạt động kinh doanh luôn gắn với các hoạt động an sinh xã hội, hướng đến vì cộng đồng”, ngoài sự chung tay của Mạnh Thường Quân, nhà tài trợ, thân hữu, bạn bè… Tập đoàn địa ốc Kim Oanh là đơn vị bảo trợ tối đa về nguồn kinh phí cho Quỹ từ thiện Kim Oanh thực hiện các chương trình.

Với nhiều đóng góp tích cực cùng chính quyền trong công tác an sinh xã hội, chăm lo và ổn định đời sống người dân, hướng đến vừa hoạt động kinh tế vừa thực hiện các sứ mệnh xã hội, bà Kim Oanh bày tỏ mong muốn Đảng, Nhà nước, Chính phủ, cùng các bộ, ban, ngành quan tâm, thấu hiểu, tạo điều kiện phát triển cho doanh nghiệp bằng cách tháo gỡ những vướng mắc về chính sách, pháp lý cũng như đơn giản hóa các thủ tục hành chính trong khuôn khổ luật định. Điều đó, có tác động to lớn giúp doanh nghiệp ổn định, phát triển.

Quỹ từ thiện Kim Oanh nhận đỡ đầu cho các em học sinh có cha, mẹ tử vong trong đại dịch - Ảnh: Quỹ từ thiện Kim Oanh
Quỹ từ thiện Kim Oanh nhận đỡ đầu cho các em học sinh có cha, mẹ tử vong trong đại dịch - Ảnh: Quỹ từ thiện Kim Oanh

Đó là những cơ sở để doanh nghiệp có nhiều cơ hội và thuận lợi trong quá trình phát triển và có thêm nguồn lực để tiếp tục tham gia, đóng góp cho các chương trình, dự án, công tác thiện nguyện nhằm hỗ trợ, đồng hành và chung tay cùng cả nước hướng đến xây dựng một nền kinh tế phát triển ổn định, một xã hội văn minh, hiện đại, bình đẳng và nghĩa tình. Những đóng góp nêu trên chỉ là một phần nhỏ để cùng đóng góp vào sự nghiệp chung của cả nước.

“Quỹ từ thiện Kim Oanh sẽ không dừng lại, mà chắc chắn là một đơn vị tiên phong, tích cực trong các công tác thiện nguyện, vì cộng đồng và chia sẻ trách nhiệm với địa phương trong các chương trình sắp tới”, bà Kim Oanh tâm huyết.

N.T.Quỳnh

Nguồn: Quỹ từ thiện Kim Oanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI