"Táo quân" liệu có giữ được tiếng cười sâu cay?

20/12/2021 - 13:40

PNO - Đại diện chương trình "Táo quân" cho biết, năm nay, các nghệ sĩ vẫn sẽ gặp gỡ khán giả vào đêm giao thừa, cùng nói lời tiễn năm cũ, đón năm mới.

Theo đại diện chương trình Táo quân - Gặp nhau cuối năm, các nghệ sĩ đã chuẩn bị tinh thần tập luyện liên tục. Các buổi tập sẽ bắt đầu trong tuần này sau khi lịch tập được sắp xếp hợp lý, và đảm bảo các phương án phòng chống dịch.

Thông tin Táo quân trở lại được nhiều khán giả quan tâm bởi vào chương trình Táo quân 2021, dù nỗ lực nhưng kịch bản các Táo về chầu Ngọc Hoàng vẫn bị cho là thiếu hấp dẫn, không mới mẻ. Khán giả cho rằng nếu muốn tiếp tục, Táo quân phải có sự đổi mới để thu hút khán giả trở lại.

Táo quân - Gặp nhau cuối năm sản xuất lần đầu vào năm 2003. Chương trình lên sóng đều đặn trong 16 năm, đến năm 2020, ê-kíp sản xuất thông báo ngừng thực hiện vì nhiều lý do liên quan đến nhân sự, kịch bản, kinh phí. Đến năm 2021, chương trình tái ngộ khán giả nhưng không ấn tượng. Năm nay, Táo quân trở lại và khán giả lại tiếp tục một câu hỏi rằng liệu chương trình có còn giữ được tiếng cười sâu cay?

Chương trình Táo quân là món ăn tinh thần quen thuộc với khán giả vào dịp cuối năm.
Chương trình Táo quân là "món ăn tinh thần" quen thuộc với khán giả vào dịp cuối năm

Mỗi năm, vào tối đêm giao thừa, Táo quân phát trên VTV đồng hành cùng người xem như một chương trình quen thuộc, không thể thiếu. Trong chương trình, các Táo phụ trách lĩnh vực sẽ báo báo với Ngọc Hoàng về tình hình năm qua dưới hạ giới, và xin ý kiến chỉ đạo cho năm mới. Vì đề cập trực diện, thẳng thắn những vấn đề nóng của xã hội với góc nhìn hài hước, lối diễn xuất duyên dáng nên từ một chương trình mới, Táo quân được khán giả yêu thích, tạo dựng thương hiệu trong suốt 17 năm qua.

Tuy nhiên, những năm gần đây, kịch bản chương trình không còn hấp dẫn, thời lượng dài nhưng nội dung thiếu cô đọng, lồng ghép khá thô các thương hiệu quảng cáo nên khán giả dần mất cảm tình. Trong chương trình Táo quân 2021, ê-kíp sản xuất nỗ lực làm mới bằng việc kết nối nghệ sĩ 2 miền Nam Bắc, thay vì chỉ miền Bắc như trước nhưng đáng tiếc, chưa tạo được bước đột phá về nội dung.

Với sự trở lại của Táo quân vào đêm giao thừa Tết Nhâm Dần, khán giả mong mỏi chương trình được thực hiện chỉn chu, sáng tạo về kịch bản để cuộc “gặp gỡ” với những nghệ sĩ quen thuộc như Công Lý, Quốc Khánh, Chí Trung, Xuân Bắc, Vân Dung... ở thời khắc đặc biệt sẽ mang nhiều tiếng cười trào phúng nhưng cũng không thiếu sự thâm thuý, sâu cay. Trong một năm nhiều biến động, mất mát vì dịch bệnh, sự trông đợi từ khán giả đối với chương trình Táo quân càng cao bởi với nhiều chất liệu, diễn biến đời sống, liệu kịch bản sẽ được xây dựng như thế nào cho phù hợp.  

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI