Èo uột "Táo quân 2021"

14/01/2021 - 17:53

PNO - VTV sản xuất lại "Táo quân" sau 1 năm dừng, nhưng một số đài khác lại "chia tay" chương trình này.

Hãng phim truyện Việt Nam cho biết năm nay chương trình Táo quân sẽ trở lại. Các nghệ sĩ đã bắt đầu tập luyện từ ngày 5/1 vừa qua, nhưng hiện tại kịch bản chính thức vẫn chưa hoàn thành. Trong ảnh hậu trường được chia sẻ cho thấy, hiện tại danh sách nghệ sĩ tham gia gồm có: Công Lý, Tự Long, Xuân Bắc, Vân Dung...

Theo tiết lộ ban đầu của nghệ sĩ Vân Dung, chị sẽ tiếp tục đảm nhận vai Táo Y tế. Đây là năm thứ sáu nữ nghệ sĩ đảm nhận vai này. Năm nay, ngành y tế có nhiều vấn đề lớn nên vai diễn của nghệ sĩ Vân Dung hứa hẹn có nhiều điều thú vị. Vân Dung nói miễn còn sức khoẻ, khi có lời mời từ Táo quân, chị luôn sẵn sàng nhận lời. Nghệ sĩ Tự Long vào vai Táo Xã hội, Xuân Bắc là Nam Tào, Công Lý vẫn là Bắc Đẩu.

Nghệ sĩ Vân Dung sẽ vào vai Táo Y tế
Nghệ sĩ Vân Dung sẽ vào vai Táo Y tế

Đài THVL cũng có chương trình Táo quân phát sóng vào đêm 30 Tết. Năm nay chương trình có tên Theo chân Ngọc Hoàng. Đây là mùa thứ tư của chương trình này, với sự dàn dựng của đạo diễn Hoàng Nhật Nam.

Chương trình có sự góp mặt của ca, nghệ sĩ: Minh Nhí, Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly, Đại Nghĩa, Khả Như, Minh Nhí, Minh Dự, Nam Thư, Puka, Lê Dương Bảo Lâm, Hứa Minh Đạt, Hữu Tín… Hiện các nghệ sĩ đang trong những ngày tập luyện nước rút.

Lần này vai diễn Ngọc Hoàng được giao cho ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly thủ vai Thiên hậu, Táo Đỏ - Táo Xanh - Táo Hồng lần lượt là Đại Nghĩa - Minh Nhí - Khả Như. Lần đầu đến với Táo Xuân, Minh Dự nhận vai diễn Nam Tào đầy nặng ký. 

Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly tiếp tục đảm nhận vai Ngọc Hoàng, Thiên Hậu
Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly tiếp tục đảm nhận vai Ngọc Hoàng, Thiên Hậu

Năm 2020 là một năm nhiều biến động ở tất cả mảng y tế, kinh tế, xã hội, giáo dục... Mọi nơi đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch bệnh COVID-19. Chương trình sẽ chỉ rõ những vấn đề nhức nhối khiến ai cũng phải trăn trở. Đồng thời những hiện tượng được quan tâm trên mạng xã hội, sự kiện nóng của đời sống trải dài suốt một năm đều được gói gọn trong chương trình.                                                                   

Bộ ba Tam Táo lần đầu tiên gặp “biến” bế tắc dưới trần gian. Phép tiên cũng không thể giúp 3 vị thần thoát ra để về chầu trời đúng hẹn. Tiếng kêu cứu phát ra từ Tam Táo kết hợp hành trình giải cứu của Ngọc Hoàng và chư thiên sẽ làm chấn động thiên đình uy nghiêm.

Á hậu - ca sĩ Kiều Loan sẽ có màn rap battle cùng nam rapper ICD. Đây là thể loại âm nhạc lên ngôi trong năm 2020 vừa qua.            

Kiều Loan và rapper ICD tập luyện cho tiết mục chung
Kiều Loan và rapper ICD tập luyện cho tiết mục chung

Năm nay, đài truyền hình TPHCM không có chương trình Táo quân vào đêm giao thừa, thay vào đó là chương trình mang tên Gặp nhau là Tết, kết hợp kịch, ca múa nhạc. 

Câu chuyện được kể xuyên suốt trong chương trình là sự hội tụ của nhiều vùng đất, văn hoá, con người tại TPHCM. Họ đón Tết trong niềm vui, sự hân hoan. Ngoài ra, chương trình cũng dành một phần nội dung để nói về cuộc sống, cách đón Tết của người nước ngoài, sinh sống, học tập, làm việc tại TPHCM. 

Trong đó, 3 cặp nghệ sĩ dẫn dắt câu chuyện, tham gia vào các tiết mục của chương trình, đại diện cho 3 miền Bắc - Trung - Nam lần lượt là: NSƯT Tiến Đạt - NSƯT Thanh Thanh Hiền, NSƯT Cát Tường - Hiếu Hiền, Tấn Beo - Lê Khánh.

Trong đó, có một tiết mục kịch nói về ông đồ xưa và ông đồ nay, cho thấy những sự khác biệt, thay đổi, với sự thể hiện của NSƯT Hữu Quốc (đại diện cho thế hệ xưa) và nghệ sĩ Đình Toàn (đại diện cho thế hệ nay).

Còn phần âm nhạc có sự góp mặt của nhiều ca sĩ như: Cẩm Ly, Văn Mai Hương, Nguyên Vũ...

Đạo diễn Hoàng Duẩn cho biết năm nay những đài truyền hình như: Long An, Bình Dương đều không sản xuất chương trình Táo quân phát trong đêm giao thừa.

Trung Sơn (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI