Tặng sữa hết hạn cho bệnh nhân ung thư

21/03/2017 - 18:57

PNO - Ngày 21/3, ông Nguyễn Út, Giám đốc Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng xác nhận có việc nhà tài trợ tặng sữa hết hạn sử dụng cho bệnh nhân đang điều trị tại đơn vị.

Ông Út cho biết, bốn ngày trước, được sự đồng ý của lãnh đạo bệnh viện, Công ty Abbott đã phát tặng 300 gói sữa, nhãn hiệu ProSure cho 3 khoa của bệnh viện. Loại sữa này được quảng cáo dùng cho người có nguy cơ hoặc đang sụt cân.

Theo ông Út, công ty trên đến tặng 4 thùng còn nguyên chứa 70 gói (tổng 280 gói sữa) và một thùng đã bóc, bên trong có 20 gói. Tổng cộng số sữa phát cho bệnh nhân là 300 gói. Tuy nhiên, sau khi nhận quà, một số bệnh nhân phát hiện có nhiều gói sữa đã hết hạn sử dụng.

Nhận được thông tin, bệnh viện cử người kiểm tra phát hiện 293 gói sữa có ngày sản xuất 23/2/2016 và hết hạn sử dụng ngày 23/2/2018. Bảy gói sữa còn lại được sản xuất ngày 7/3/2015 và hết hạn ngày 7/3/2017. Phía đại diện công ty sữa cũng đã đến thu hồi 5 gói sữa hết hạn sử dụng để tiêu hủy. Hai gói còn lại người dân đã sử dụng.

Giám đốc Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng cho hay, đơn vị đang theo dõi kiểm tra sức khỏe của 2 bệnh nhân sử dụng sữa hết h ạn sử dụng và chưa phát hiện họ có dấu hiệu bất thường hoặc tiêu chảy.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết mới nhận được thông tin và đang yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện Ung Bướu báo cáo về vụ việc. Theo bà này, việc doanh nghiệp đến Đà Nẵng tặng quà cho các bệnh nhân, thành phố rất hoan nghênh. Tuy nhiên, ngành y tế cũng mong muốn trước khi phát và nhận quà, nhất là những sản phẩm như đồ ăn, thức uống thì các đơn vị có liên quan cần kiểm tra cẩn thận để tránh xảy ra những sự việc đáng tiếc.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI