Tăng kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết

31/12/2013 - 07:51

PNO - PNO - UBND TP.HCM vừa có văn bản chỉ đạo tăng cường kiểm tra hàng hóa, thực phẩm trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2014.

edf40wrjww2tblPage:Content

 UBND TP.HCM yêu cầu Sở Công Thương, Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo các đơn vị trực thuộc - gồm quản lý thị trường, thú y và vệ sinh an toàn thực phẩm - phối hợp với UBND các quận huyện triển khai thực hiện nghiêm công tác chống buôn lậu, vận chuyển trái phép động vật, sản phẩm động vật và thanh tra, kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2014.

Các đơn vị phải tập trung lực lượng, tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý thật nghiêm việc sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, hàng quá hạn sử dụng, không qua kiểm dịch, nhiễm vi sinh vật. Không để tư thương lợi dụng đưa hàng không xuất xứ, kém chất lượng, quá hạn sử dụng vào thị trường thành phố làm ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng; chuyển cơ quan cảnh sát điều tra để tiến hành truy tố hình sự đối với tổ chức, cá nhân cố tình vi phạm.

Các địa bàn nóng cần tập trung kiểm tra là các tuyến quốc lộ, liên tỉnh lộ, các cửa ngõ ra vào thành phố, các quận huyện vùng ven và vùng giáp ranh với các tỉnh.

Nam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI