Tăng cường giám sát và tái giám sát những vấn đề cử tri quan tâm

01/12/2013 - 22:55

PNO - PN - Ngày 1/12, HĐND TP phối hợp với Đài Truyền hình TP tổ chức chương trình “Lắng nghe và trao đổi” tháng 12 với chủ đề “Ý chí, nguyện vọng của nhân dân - Quyết định của HĐND TP”.

Nhiều cử tri đánh giá cao Nghị quyết 16 năm 2012 của HĐND TP về công tác lập, tổ chức, thực hiện và quản lý quy hoạch đô thị trên địa bàn ra đúng thời điểm, kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc của người dân TP. Các công trình công cộng và hệ thống hạ tầng kỹ thuật được đầu tư đồng bộ, góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người bị giải tỏa phải tự lo chỗ ở mới do nhà tái định cư quá xa nơi ở cũ. Điển hình như chung cư Tín Phong, Q.12 bố trí cho 60 hộ dân bị giải tỏa nhưng hiện nay chỉ còn tám hộ là đối tượng tái định cư sinh sống. Một số cử tri cho rằng vẫn còn nhiều dự án kéo dài nhiều năm, việc quy hoạch “treo” kéo theo nhiều hệ lụy như lãng phí tài nguyên đất, ô nhiễm môi trường, nhà cửa xây tạm bợ, xuống cấp…

Về hoạt động giám sát HĐND TP, cử tri cho biết, khi người dân phản ánh HĐND TP đã kịp thời cùng chính quyền địa phương lắng nghe nguyện vọng của nhân dân và giải quyết những vấn đề dân quan tâm.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín cho biết, những vấn đề cử tri nêu lên rất xác đáng. Sau khi HĐND TP ban hành Nghị quyết 16, UBND TP chỉ đạo các ngành, tập trung nghiên cứu xây dựng kế hoạch. UBND TP đã chỉ đạo thực hiện quyết liệt gần 300 đồ án, nhưng địa phương, tổ chức thực hiện chưa đạt hiệu quả cao. Ông đề nghị địa phương nào triển khai chưa tốt cần phải chấn chỉnh ngay.

Phát biểu kết luận, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm đánh giá cao những ý kiến đóng góp của cử tri TP và hy vọng rằng những cố gắng của HĐND TP đáp ứng phần nào yêu cầu nguyện vọng của người dân. Bà Tâm mong muốn cử tri giám sát, góp ý để HĐND TP ngày càng nâng cao chất lượng hoạt động. HĐND TP cần tăng cường giám sát và tái giám sát những vấn đề cử tri quan tâm.

 XUÂN BIÊN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI