Tài xế taxi kể chuyện lần đầu đỡ đẻ cho sản phụ trên xe ngày giáp Tết

17/01/2023 - 10:36

PNO - Chị Đào đón taxi đến bệnh viện chuẩn bị sinh em bé. Trong tình thế cấp bách, anh tài xế trở thành người đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên xe.

Ngày 17/1, ông Hoàng Đức Cường – Giám đốc công ty TNHH MTV Mai Linh Quảng Trị cho biết, công ty vừa tổ chức tuyên dương anh Dương Văn Anh (49 tuổi, trú tại phường Đông Lương, TP Đông Hà, Quảng Trị) vì đã đỡ đẻ thành công cho một sản phụ.

Theo tài xế Anh, vào lúc 5h40 ngày 15/1, anh lái xe đón sản phụ Trương Thị Đào (25 tuổi, trú tại xã Triệu Long, huyện Triệu Phong, Quảng Trị) cùng với mẹ chồng đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị để chuẩn bị cho lần sinh thứ 2.

Tài xế Dương Văn Anh lần đầu tiên đỡ đẻ cho sản phụ
Tài xế Dương Văn Anh lần đầu tiên đỡ đẻ cho sản phụ

Anh Anh cho biết, chị Đào vừa bước lên xe đã liên tục kêu, la đau bụng. Khi chiếc xe lăn bánh được khoảng 1km, đoạn gần cầu Đại Lộc, tiếng chị Đào càng kêu van dữ dội. Sau đó, anh nghe có tiếng hét lên: “Mẹ ơi, hình như con sinh rồi mẹ ơi!”.

Lúc này, biết chị Đào có dấu hiệu chuyển dạ, người đàn ông đã nhanh chóng cho xe dừng lại và cùng người thân đi cùng đỡ đẻ cho chị Đào ngay trên xe của mình.

Ít phút sau, chị Đào sinh được một bé trai. Vừa chào đời, em bé đã khóc oa oa. Hoàn tất việc đỡ đẻ, anh Anh tiếp tục chở sản phụ đến bệnh viện để thăm khám. Khi nhận tin sức khỏe của hai mẹ con đã ổn định, anh Anh mới yên tâm trở về nhà.

Người tài xế tốt bụng tâm sự: “Đây là lần đầu tiên tôi gặp cảnh này. Lúc đầu, tôi hơi lúng túng và lo lắng nhưng thấy sản phụ thì đau đớn vật vã còn người mẹ chồng đi cùng thì rất sợ hãi nên tôi nghĩ mình nên làm cái gì đó. Thời gian không có nhiều nên tôi xắn tay vào cùng đỡ đẻ cho chị Đào”.

Trong cuộc trò chuyện ngắn ngủi với tài xế Dương Văn Anh, anh liên tục từ chối phỏng vấn vì ngại. Anh cho biết, đến giờ cơ thể anh vẫn còn run run.

Anh cho biết, bản thân đã cầm vô lăng được 4 năm. Anh mới chuyển vào làm tài xế ở công ty Mai Linh gần 2 tháng nay. Anh đã nhiều lần đưa sản phụ đi sinh nhưng đây là lần đầu tiên vị tài xế gặp tình huống đáng nhớ này.

Anh tâm sự: “Khi đỡ đẻ cho sản phụ thành công rồi, tôi vẫn rất lo lắng, càng lo hơn khi gia đình sản phụ liên tục giục tôi lái xe thật nhanh để đưa hai mẹ con tới bệnh viện kiểm tra.

Những lúc xe dừng đèn đỏ, tôi thấy tim mình như ngừng đập. Khi nhận tin hai mẹ con đều khỏe mạnh, tôi thấy lòng mình vui và nhẹ nhõm”.

Hiện, mẹ con sản phụ được chăm sóc sức khỏe tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị. Bé trai vừa chào đời nặng 3kg, khá kháu khỉnh.

Sản phụ Trương Thị Đào cho biết, bản thân cảm thấy rất ngại khi đã làm phiền đến anh tài xế taxi trong tình cảnh dở khóc dở cười này.

Chị tâm sự: “Lúc em biết mình sẽ sinh con trên xe, em hoảng sợ và la hét rất to. Lúc đó, cả em và mẹ chồng đều rất lo lắng. May có anh Anh đã bình tĩnh đỡ đẻ giúp. Em chỉ biết cảm ơn anh Anh đã giúp hai mẹ con vượt cạn thành công”.

Bạch Anh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI