Mất điện, bác sĩ rọi đèn pin đỡ đẻ thành công 1 ca sinh 3

27/08/2022 - 18:45

PNO - Chiều nay 27/8, Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) xác nhận vừa đỡ đẻ thành công cho một ca sinh 3 đặc biệt.

Sản phụ là chị Hồ Thị Thái (SN 2001, trú tại thôn Thanh 1, xã Thanh, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị).

Bác sĩ Nguyễn Thị Hằng - Trưởng khoa Sản, người tham gia đỡ đẻ cho chị Thái - cho biết, chị Thái nhập viện lúc 0g30 ngày 27/8 trong tình trạng sức khỏe bình thường, có dấu hiệu sắp sinh và mang thai 3. Đây là lần sinh đầu của sản phụ. Ê-kíp đỡ đẻ cho chị Thái gồm có bác sĩ Hằng, bác sĩ Nguyễn Đăng Xuân cùng nữ hộ sinh Nguyễn Phúc Hải Tiên và Nguyễn Thị Phượng.

 

Do mất điện đội ngũ dùng bin rọi đỡ đẽ giúp sản phụ sinh thường 3 cháu bé
Do mất điện, các nhân viên y tế đã dùng bin rọi đỡ đẻ cho ca sinh thường mang thai 3

Lúc đó, cả trung tâm bị mất điện, ê kíp có giải thích với người nhà rằng sản phụ bị huyết áp cao nên không mổ lấy thai. Nếu chuyển lên tuyến trên, sản phụ có thể sẽ sinh cháu đầu tiên trong lúc đang di chuyển trên đường. Ngoài ra, sản phụ mang thai 3, rất nguy hiểm. Gia đình đồng ý cho sản phụ sinh con tại trung tâm.

Vì mất điện nên 4 người trong ê-kíp mỗi người mỗi việc, người rọi đèn pin, người động viên sản phụ, người đỡ đẻ.

 

Đây là một ca hết sức đặc biệt, 3 cháu gái hiện sức khỏe rất tốt
3 bé gái sơ sinh hiện sức khỏe rất tốt

"Khoảng 30 phút sau, sản phụ sinh cháu đầu tiên, ê-kíp kiểm tra và cho sản phụ sinh tiếp. 15 phút sau, sản phụ sinh cháu thứ 2, lúc ê-kíp lấy nhau thai thì phát hiện thêm một bọc ối nữa nên tiếp tục động viên sản phụ. 15 phút sau, cháu thứ 3 ra đời. Cả 3 bé sơ sinh đều là gái và cân nặng lần lượt là 1,9, 1,9 và 1,7kg. Sau sinh, sức khỏe của sản phụ khá tốt, các bé lần lượt được bú sữa mẹ. Cả gia đình và ê-kíp đều mừng", bác sĩ Hằng chia sẻ.

Sản phụ là người đồng bào dân tộc thiểu số, thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn nên bác sĩ Hằng đã đăng bài kêu gọi trên Facebook cá nhân để mọi người giúp đỡ các chi phí cũng như tã, sữa, quần áo... cho 3 bé sơ sinh.

Bạch Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI