Tài xế Go-Viet ăn xôi chờ câu trả lời từ công ty

19/07/2019 - 10:22

PNO - Ngày thứ 2 của đợt tập trung đông người phản đối chính sách siết chặt tiền thưởng, Go-Viet vẫn không chịu gặp gỡ tài xế - đối tác của họ.

Ngày thứ 2 của đợt tập trung đông người phản đối chính sách siết chặt tiền thưởng, Go-Viet vẫn không chịu gặp gỡ tài xế - đối tác của họ. Các đối của họ tiếp tục tập trung chờ đợi. Họ ăn xôi và uống nước mía để tiếp tục chờ, dưới cái nắng nóng dần lên cao ở Sài Gòn. 

Tai xe Go-Viet an xoi cho cau tra loi tu cong ty
Tài xế Go-Viet mua xôi để lấy sức chờ công ty thay đổi chính sách điểm thưởng

Go-Viet không tiếp đối tác trong hôm nay

Khoảng 8 giờ sáng 19/7, ở 2 đầu đường vào địa chỉ 360A Bến Vân Đồn, quận 4, TP.HCM có lực lượng công an chốt chặn, yêu cầu tài xế Go-Viet không đi vào địa chỉ này. Các tài xế Go-Viet buộc phải quay lại. Thậm chí, có cả xe Go-Viet chở khách vào địa chỉ gần đó cũng buộc phải dừng lại để khách tự đi bộ. Cảnh sát 113 cũng xuất hiện giải tán các xe Go-Viet đứng ở vỉa hè các con đường xung quanh. Họ được yêu cầu rời khỏi những vị trí tập trung.

Tai xe Go-Viet an xoi cho cau tra loi tu cong ty
1 tài xế Go-Viet bị yêu cầu quay xe trở lại, không được vào địa chỉ 360A Bến Vân Đồn

360A Bến Vân Đồn (chung cư Hoàng Diệu 2) là nơi Go-Viet tiếp nhận các đối tác tài xế xe của họ. Sáng nay, cổng vào nơi này im ỉm, chỉ hé mở cho những người làm việc vào. Bảo vệ chung cư dán thông báo: “Go-Viet không tiếp đối tác trong ngày thứ 6 – 19/7”.

Tai xe Go-Viet an xoi cho cau tra loi tu cong ty
Thông báo Go-Viet không tiếp đối tác trong ngày 19/7

Sau cuộc tập trung bất thành quận 4, các tài xế  Go-Viet di chuyển đến vị trí ngãy tư Trương Định – Nguyễn Đình Chiểu (quận 3, TP.HCM) để gây sức ép. Trụ sở Go-Viet đặt ở tầng 6, Trung tâm thương mại RomeA, 117 Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, TP.HCM.

Tài xế Go-Viet: Chúng tôi bị rơi vào thế bí

Nguyễn Văn An, 33 tuổi, tài xế Go-Viet cho biết để chuẩn bị cho nghiệp chạy xe ôm công nghệ, anh đã mua trả góp xe máy và điện thoại. Theo anh, Go-Viet không bắt buộc mà chỉ khuyến khích trang bị tốt để nâng cao chất lượng dịch vụ. Chiếc xe tay ga khoảng 38 triệu anh An đang đi hiện nay vẫn còn trả góp với lãi suất 1,3%/năm. Trước đó, anh đi bằng xe số. Chiếc điện thoại giá hơn 5 triệu anh đang dùng cũng là hàng trả góp. Vì vậy, khi Go-Viet bất ngờ siết chặt việc nhận điểm thưởng đã khiến tài xế Go-Viet thấy bất bình vì họ đã bỏ ra số tiền không nhỏ để đầu tư cho công việc.

Tai xe Go-Viet an xoi cho cau tra loi tu cong ty
Một tài xế Go-Viet đậu xe ở ngã tư Nguyễn Đình Chiểu - Trương Định sát đuôi xe CSGT

Theo lời anh An, chưa có thống kê cụ thể nhưng số lượng người tham gia mua xe và điện thoại trả góp để chạy Go-Viet là rất nhiều. Anh cũng là 1 trong 5 người được tiếp cận với trụ sở Go-Viet ở tầng 6, tòa nhà 117 Nguyễn Đình Chiểu. Anh cho biết, Go-Viet không cử đại diện nào để tiếp các đối tác tài xế của mình. Thay vào đó, chỉ cử ra một nhân viên thông báo bà Lê Diệp Kiều Trang – CEO của Go-Viet đang ở nước ngoài.

Tai xe Go-Viet an xoi cho cau tra loi tu cong ty
Tài xế Go-Viet đậu xe ở ngã tư Trương Định và Nguyễn Đình Chiểu sáng 19/7

Anh Nguyễn Văn An cho rằng Go-Viet làm vậy là không coi đối tác ra gì, không coi quyền lợi của tài xế ra gì. Tài xế Trần Văn Huy, 24 tuổi, quận Bình Tân cho biết: “Go-Viet nên tôn trọng anh em tài xế. Vì nếu chúng tôi chạy xe có tiền thì công ty Go-Viet mới có tiền. Chúng tôi chỉ yêu cầu đối thoại để giữ nguyên chính sách điểm thưởng như cũ”.

Từ 0h ngày 18/7, Go-Viet thay đổi chương trình thưởng. Các đối tác tài xế sẽ nhận được 40.000 đồng khi đạt 40 điểm tích lũy; nhận 120.000 đồng khi đạt 64 điểm tích lũy; nhận 240.000 đồng khi đạt 80 điểm tích lũy. Trước đó, tài xế đối tác Go-Viet chỉ cần chạy 29 điểm thưởng là đã nhận 240.000 đồng.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI