Tài xế chen chúc đi làm thẻ miễn phí qua trạm Bến Thủy

13/04/2017 - 10:27

PNO - Sau khi có quyết định miễn phí hoàn toàn, rất đông các tài xế địa phượng đã chen chúc nhau đi làm thẻ để không phải mua vé khi qua cầu Bến Thủy 1.

Ngày 13/4, các tài xế ở TP. Vinh, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), huyện Nghi Xuân và thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) tập trung rất đông tại trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 để đăng ký thẻ miễn phí qua khu vực này. 

Để làm thủ tục, người dân chỉ cần bản sao hộ khẩu và đăng ký xe đã công chứng, thời gian cấp thẻ khoảng 30 phút từ khi nhân viên nhận đủ giấy tờ cần thiết.

Tai xe chen chuc di lam the mien phi qua tram Ben Thuy
Rất đông tài xế chen chúc nhau đi làm thẻ miến phí qua trạm thu phí Bến Thủy 1

Thẻ ghi tên chủ xe, số CMND/hộ chiếu, biển số xe..., hiệu lực 6 tháng (từ 24/4 đến 24/10). Mặt sau thẻ ghi "đây là căn cứ để kiểm soát, xác nhận phương tiện được giảm giá vé. Mỗi phương tiện chỉ được cấp một thẻ. Khi đi qua trạm Bến Thủy, người điều khiển phương tiện phải xuất trình thẻ để nhân viên kiểm tra".

Vui mừng khi cầm tấm “thẻ xác nhận để giảm giá vé” trong tay, ông Trần Quang Hùng (50 tuổi, trú huyện Nghi Xuân) cho biết, ông đã chuẩn bị sẵn các giấy tờ liên quan để đi làm thẻ miến giảm phí qua trạm thu phí Bến Thủy 1 ngay sau khi có thông báo. Tuy nhiên, do quá đông người, phải mất gần 1 ngày ông mới làm được tấm thẻ này.

Tai xe chen chuc di lam the mien phi qua tram Ben Thuy
Theo kế hoạch, việc miến giảm này sẽ được áp dụng từ ngày 24/4.

Do lượng người đổ về làm thẻ quá đông, không ít tài xế phải bỏ về vì không chen vào làm được. Khu vực làm thẻ cũng trở nên chật chội, chen chúc nhau.

Nhiều người dân cũng tỏ ra bối rối khi cho rằng việc trạm thu phí Bến Thủy thu phí BOT của người dân địa phương khi họ không sử dụng đường BOT nhiều năm qua có được trả lại hay không?.

Trước đó, sau nhiều lần người dân huyện Nghi Xuân liên tiếp sử dụng ôtô “vây” trạm thu phí Bến Thủy 1 bằng tốc độ “rùa bò” và tiền lẻ để phản đối việc thu phí BOT ở đây khi người dân không sử dụng.

Ngay sau đó, Bộ GTVT, chính quyền hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đã họp và thống nhất giảm 100% phí cho các phương tiện loại 1 (xe dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn) và loại 2 (xe 12-30 chỗ; tải trọng từ 2 đến dưới 4 tấn) của chủ xe có hộ khẩu và các doanh nghiệp có trụ sở chính tại TP Vinh, huyện Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An) và thị xã Hồng Lĩnh, huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh) khi đi qua trạm BOT Bến Thủy 1.

Tai xe chen chuc di lam the mien phi qua tram Ben Thuy
Trước đó, người dân huyện Nghi Xuân đã liên tiếp sử dụng xe ô tô để "vây" trạm thu phí gây ách tắc giao thông.

Xe buýt cũng được miễn phí khi chạy qua trạm thu phí. Thời gian áp dụng từ ngày 24/4.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI