Tại sao phải đeo kính đen khi leo núi cao ngắm tuyết?

07/05/2018 - 19:00

PNO - Yếu tố bảo vệ chống tia cực tím (UV) là ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn kính.

Những ngọn núi bị mây mù che phủ quanh năm thì mức độ phản xạ của băng tuyết với tia sáng mặt trời rất mạnh. Nếu nhìn tuyết thường xuyên sẽ giảm thị lực, ảnh hưởng đến độ tinh của mắt. Chưa kể, ánh sáng chiếu xuống tuyết gây phản xạ thường làm hoa mắt. 

Tai sao phai deo kinh den khi leo nui cao ngam tuyet?
 

Do đó, kính đen là dụng cụ hữu hiệu tránh được những tia khúc xạ của mặt trời; đồng thời có thể loại bỏ những chùm ánh sáng bị gãy do tuyết tạo ra, không chỉ làm giảm bớt cường độ dòng sáng mà còn có thể làm thay đổi hiện tượng tán sắc ánh sáng, làm giảm mức độ tổn thương cho mắt.

Mặt khác, vào ngày nắng gắt, lượng ánh sáng tới mắt rất cao và võng mạc không thể co đủ mức để giảm lượng ánh sáng đi vào mắt. Điều này làm nhiễu tầm nhìn, khiến bạn nheo mắt liên tục, và cũng có thể gây đau đầu, buồn nôn.

Kính râm có thể bảo vệ mọi người khỏi những yếu tố trên. Trong đó, kính mát phân cực, kính mát tráng gương là hai lựa chọn cung cấp sự bảo vệ tốt nhất chống lại ánh sáng mặt trời và tia cực tím có hại.

Mặt khác, chọn loại kính phù hợp cũng giúp bảo vệ mắt khỏi bụi và gió mạnh. Hàng rào chắn này còn làm giảm tốc độ bay hơi của nước mắt, giữ cho đôi mắt luôn thoải mái, khỏe mạnh.

Yếu tố bảo vệ chống tia cực tím (UV) là ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn kính. Bất kể màu kính, hãy đảm bảo chiếc kính mát của bạn có khả năng chặn 99-100% tia UV-A và UV-B.

Linh La 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI