Tại sao bác sĩ khuyên nếu ngán thịt hãy ăn cá mú?

02/09/2019 - 16:33

PNO - Cá mú thường sống ở những vùng biển nước sâu và chảy mạnh hoặc những vùng nước lợ.

Tai sao bac si khuyen neu ngan thit hay an ca mu?
 

Cá mú là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao với lượng chất đạm đáng kể, lại dễ tiêu, ít mỡ và mỡ cũng rất ngon.

Cá mú có đầy đủ các acid amin cần thiết mà cơ thể con người không thể tạo ra được. Do đó, nếu ngán thịt, bạn nên chế biến cá mú thành nhiều món ăn khác nhau.

Tai sao bac si khuyen neu ngan thit hay an ca mu?
 

Một trong những món ngon được chế biến từ cá mú là lẩu cháo cá mú vừa ngon miệng, vừa đầy đủ dưỡng chất, có khả năng ngừa được bệnh tật nhờ các gia vị và rau ăn kèm.

Gia vị được sử dụng trong món lẩu cháo cá mú gồm có gừng, tỏi, tiêu sọ, ớt…

Gừng: Hợp chất trong gừng có khả năng giúp giảm đau các khớp xương do thời tiết thay đổi không kém các loại dược phẩm đắt tiền khác. Vị cay của gừng giúp ngừa cảm lạnh, viêm đường hô hấp trên, khỏe dạ dày, chống đau răng....

Tỏi: Trong tỏi có chứa khoảng 20 hợp chất có khả năng kháng vi khuẩn, nấm và virus rất hiệu quả. Vì thế nó được xem là gia vị thiên nhiên lý tưởng cho sức khỏe. Tỏi có công dụng giảm thiểu lượng cholesterol có hại cho cơ thể cũng như phòng ngừa chứng ung thư trực tràng.

Khi ăn lẩu cháo cá mú sẽ dùng kèm với các loại rau như: rau má, rau đắng, giá sống, rau ghém.

Tai sao bac si khuyen neu ngan thit hay an ca mu?
 

Chính các loại rau ăn kèm này khiến món lẩu cháo cá mú trở nên ngon hơn, trung hòa lượng mỡ của thức ăn giúp người ăn không bị ngấy khi ăn nhiều cá hay dầu mỡ.

Ngoài ra, khi ăn rau hàng ngày với chế độ hợp lý sẽ giúp giảm cholesterol, phòng chống bệnh tim, cải thiện thị lực, kiểm soát cân nặng, hỗ trợ phòng ngừa và điều trị các bệnh về xương khớp, ngăn ngừa ung thư, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Bác sĩ Hoàng Thị Yến

Phụ trách khoa Dinh dưỡng tiết chế - Bệnh viện Quận 11 TP.HCM

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI