Tài năng guitar Hàn Quốc tái ngộ khán giả Việt

11/04/2014 - 09:08

PNO - PNO - Sungha Jung, người được báo chí Hàn Quốc gọi là “báu vật quốc gia”, sẽ chiêu đãi khán giả Sài Gòn những ngón đàn tuyệt kỹ của anh lúc 19g ngày 12/4 tại Nhà hát Bến Thành (TP.HCM).

edf40wrjww2tblPage:Content

Chơi đàn từ năm chín tuổi, nổi tiếng từ năm 11 tuổi bằng những clip cover các ca khúc nổi tiếng như Happy new year, Billie Jean, All you need is love, Yesterday once more, Pirates of the Caribbean, I’m yours… trên YouTube, đến nay các video tự quay Seongha Jeong (tên thật của Sungha Jung) đã thu hút hơn 350 triệu lượt người xem.

Thần đồng guitar Hàn Quốc Sungha Jung

Ngoài cover, guitarist 18 tuổi này còn có khả năng sáng tác qua các album phòng thu như Perfect blue, Irony, The Paint it acoustic. Đặc biệt, album The duets đánh dấu bước tiến mới trong sự nghiệp của Sungha khi hội tụ nhiều anh tài trong giới guitar quốc tế như Tanaka Akihiro, Masa Sumide, Rynten Okazaki, Trance Bundy… trong những bản song tấu mượt mà.

Với Sungha Jung, guitar không chỉ là một người bạn đơn thuần mà còn là tri kỷ.

Năm 2013, danh ca người Mỹ Jason Mraz vì quá ấn tượng với bản cover I’m yours của Sungha Jung nên đã mời chàng trai này góp mặt trong live show của mình tại Hàn Quốc và dành những mỹ từ cho Sungha như: “Cậu ấy là một anh hùng, đã cho ca khúc của tôi một đời sống mới. Bản cover Jung chơi cực khó, tôi phải mất nhiều tuần mới chơi được như thế. Nó khiến tôi ngất ngây. Tôi rất tự hào khi được biểu diễn cùng Sungha Jung”.

Tai nang guitar Han Quoc tai ngo khan gia Viet
Năm hai tuổi, món đồ yêu thích nhất của Sungha Jung là cây đàn guitar (đồ chơi)

Chặng dừng chân tại TP.HCM nằm trong chuyến lưu diễn thế giới của Sungha Jung đi qua các nước như Thụy Điển, Đan Mạch, Singapore, Mỹ, Nhật, Indonesia, Malaysia… Trên trang web cá nhân của Sungha Jung, dễ bắt gặp những dòng lưu bút thống thiết từ các fan ở Ý, Thái Lan, Việt Nam… “van nài” Sungha hãy tới đất nước họ biểu diễn.

Xem ra fan Việt đã có thể mãn nguyện khi thần tượng của họ đến Việt Nam không chỉ một lần. Lần đầu vào tháng 1/2014 tại Hà Nội, với giá vé xấp xỉ vé xem show của các ngôi sao K-pop, đắt hơn nhiều so với vé xem hòa nhạc cùng thể loại của các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới tại Việt Nam, nhưng live show của Sungha Jung vẫn có thể hút rất đông khán giả trẻ đến lấp đầy Nhà hát lớn Hà Nội, thậm chí xếp hàng la liệt đêm diễn để chờ xin chữ ký thần tượng.

Tai nang guitar Han Quoc tai ngo khan gia Viet

Một đêm diễn tại TP.HCM lẽ ra sẽ diễn một ngày sau đó (19/1) nhưng đã bị hoãn. Ngày 12/4 tới sẽ là lúc Sungha Jung bù đắp lại cho các fan Sài Gòn. Những ai đã mua vé show 19/1 có thể đến điểm diễn từ 10-12g và 13-18g ngày 11, 12/4 để đổi vé sang đêm 12/4. Chương trình có sự góp mặt của Văn Mai Hương và vũ công Quang Đăng.

HOÀNG YẾN
Ảnh: Flickr, Lastfm

Từ khóa Sungha Jung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI