Tái diễn trích đoạn 2 vở kịch vinh danh ngành y của Lưu Quang Vũ

16/04/2020 - 10:20

PNO - Hai vở kịch nổi tiếng liên quan đến ngành y của Lưu Quang Vũ mang tên “Loài hoa bất tử” và “Nguồn sáng trong đời” sẽ được tái diễn vào ngày 19/4 .

Trong chương trình Giai điệu tự hào số đặc biệt, kỷ niệm 72 năm ngày sinh của Lưu Quang Vũ, trích đoạn 2 vở kịch liên quan đến ngành Y của ông là Loài hoa bất tửNguồn sáng trong đời cũng được tái diễn qua phần diễn xuất của NSND Hoàng Dũng, NSƯT Xuân Bắc và các diễn viên Nhà hát kịch Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên, kịch nói được xuất hiện trên sân khấu của chương trình Giai điệu tự hào, bên cạnh các tác phẩm âm nhạc và thơ ca. Lên sóng dịp kỷ niệm 72 năm ngày sinh của cố tác giả Lưu Quang Vũ, Giai điệu tự hào có chủ đề  Gió và tình yêu thổi trên đất nước tôi, lấy theo tên một bài thơ trong tập thơ cùng tên của ông. 

Vở diễn Nguồn sáng trong đời  xoay quanh câu chuyện đi tìm lại nguồn sáng cho người cựu chiến binh, họa sĩ Lê Chí. Người luôn đồng hành bên Lê Chí là vợ của ông, bà Oanh cũng là cựu chiến binh. Ngoài ra còn có các nhân vật kỹ sư xây dựng Toàn cùng vợ là Lâm, các bác sĩ Điền, Thành, y tá Bích... 

Hình ảnh trong vở kịch Nguồn sáng đời tôi.
Hình ảnh trong vở kịch Nguồn sáng đời tôi

Loài hoa bất tử là câu chuyện về các y, bác sĩ với những bệnh nhân ở một trại phong - những người bị xã hội xa lánh, hắt hủi. Không chỉ tận tụy chữa trị cho bệnh nhân, các y, bác sĩ còn là những người chăm sóc cho tâm hồn, cuộc sống của họ, giúp họ vui sống và tự tin hơn vào chính mình.

Trong chương trình, ngoài 2 vở kịch, một số ca khúc được phổ thơ của Xuân Quỳnh – người vợ thân yêu của Lưu Quang Vũ như Sóng, Thuyền và biển cũng được trình diễn. Bên cạnh đó, nhạc sĩ trẻ Nguyễn Ngọc Tú sẽ phổ nhạc cho bài thơ Gió và tình yêu thổi trên đất nước tôi. Phần thể hiện sẽ do nghệ sĩ piano Trang Trịnh cùng nhóm 8 nghệ sĩ khác và ca sĩ Hiền Nguyễn thu âm tại nhà. 

Đơn vị sản xuất cho biết, vì chương trình chiếu trong thời điểm dịch bệnh nên ngoài vinh danh cố tác giả Lưu Quang Vũ, một số bài hát lan toả tình yêu, sức mạnh dân tộc như Giai điệu Tổ quốc (nhạc sĩ Trần Tiến), Để gió cuốn đi (cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn) cũng được trình diễn qua các giọng ca: Phạm Thu Hà, Lê Xuân Hảo, Rocker Hoàng Hiệp...

Giai điệu tự hào số kỷ niệm 72 năm ngày sinh Lưu Quang Vũ lên sóng lúc 20g40 trên VTV1, ngày 19/4, phát lại lúc 14g40 trên VTV3, ngày 21/4.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI