Tài xế bị tạm giữ ở BOT Cai Lậy đi nộp phạt nhưng... chưa có nơi nhận

04/12/2017 - 16:05

PNO - Ông Trịnh Hồng Phương cho biết trước mắt sẽ chấp hành các khoản phạt của cơ quan chức nhưng nhưng sau đó sẽ khiếu nại vì cho rằng mình không vi phạm pháp luật.

Khoảng 14h30 ngày 4/12, ông Trịnh Hồng Phương (SN 1967, ngụ TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương – tài xế bị công an huyện Cai Lậy tạm giữ trong ngày 30/11 tại trạm BOT Cai Lậy) cùng một số người bạn đã đến công an huyện Cai Lậy làm rõ những vấn đề liên quan theo biên bản của cơ quan này.

Tài xé bị tạm giũ ỏ BOT Cai Lạy di nop phat nhung... chua co noi nhan
Tài xế Trịnh Hồng Phương lúc đến Công an huyện Cai Lậy

Ông Phương cho biết, mình bị Công an huyện Cai Lậy lập biên bản về hai lỗi điều khiển ôtô dừng trái quy định gây ách tắc giao thông và không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của người điều khiển giao thông tại BOT Cai Lậy vào chiều 30/11 khi lưu thông qua đây.

Người tài xế này cho rằng mình không có vi phạm, đã không ký vào biên bản và có ý kiến mình không vi phạm 2 lỗi trên. “Tôi chỉ dừng ngay cabin trạm thu phí để mua vé xe nhưng nhân viên không thối tiền lại. Đó là giao dịch dân sự”. Ngay sau đó, ông Phương cùng một số tài xế tìm gặp đại tá Trần Hoài Bảo – trưởng phòng PC67 để phản ánh ý kiến của mình. Sau đó, người này bị CSGT tạm giữ bằng lái xe.

Tài xé bị tạm giũ ỏ BOT Cai Lạy di nop phat nhung... chua co noi nhan
BOT Cai Lậy xả trạm từ trưa đến chiều nay

Cùng bị tạm giữ với ông Phương còn có một tài xế khác là anh Nguyễn Minh Trung (SN 1986, ngụ huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng). Tối cùng ngày, sau khi ghi lời khai, kiểm tra nồng độ cồn và kiểm tra ma túy, công an đã giải quyết cho hai người này ra về.

Người tài xế chia sẻ, trước mắt sẽ chấp hành những khoản phạt của CSGT về hai lỗi nói trên nhưng sẽ có sự khiến nại vì cho rằng mình không vi phạm khi dừng xe mua vé mà do nhân viên trạm không đưa được tiền thừa lại. Tuy nhiên, Công an Cai Lậy cho biết, cơ quan này không xử lý mà hướng dẫn ông Phương lên Phòng PC67 Công an tỉnh Tiền Giang giải quyết.

Tài xé bị tạm giũ ỏ BOT Cai Lạy di nop phat nhung... chua co noi nhan
Xe cẩu "khủng" được điều đến nhà điều hành BOT Cai Lậy vào trưa nay

Hiện tại, BOT Cai Lậy đang xả trạm, kéo dài từ lúc trưa ngày 4/12 đến nay và chưa có dấu hiệu thu phí lại sau khi liên tục “đóng – xả”. Cùng ngày, một xe cẩu “khủng” mang biển số xanh của TP.Đà Nẵng được điều động đến nhà điều hành của trạm thu phí BOT Cai Lậy.

Đến 17h cùng ngày, trao đổi với phóng viên, ông Phương cho biết đã lên Phòng PC67 Tiền Giang nhưng cơ quan này cho biết chưa nhận được hồ sơ từ Công an huyện Cai Lậy để xử lý.

Trường Nguyên - Minh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI