Suối Sọ đổi màu vì hóa chất độc hại

18/07/2020 - 18:58

PNO - Sau khi báo Phụ Nữ TPHCM phản ánh suối Sọ đổi màu, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã bước đầu tìm ra nguyên nhân.

Trưa 18/7, đại diện Phòng Tài nguyên và Môi trường, các ban ngành đi dọc con suối Sọ tại phường Tân Bình, TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương để kiểm tra, đồng thời lấy mẫu nước để phân tích.

Lực lượng chức năng đã phát hiện được nguyên nhân dẫn đến việc suối Sọ đổi màu, nổi bọt trắng xóa là do một cơ sở phế liệu nằm trên khu phố Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp, TP. Dĩ An sục rửa các bồn và phuy còn tồn đọng chứa nước hóa chất (do cơ sở lắp đặt đường ống thải bơm đấu nối vào cống thoát nước mưa trên đường Lê Hồng Phong và theo các đường thoát nước thải chảy về suối Sọ).  

Cơ sở xả thải dẫn đến suối Sọ đổi màu
Cơ sở xả thải dẫn đến suối Sọ đổi màu

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản kết luận cơ sở phế liệu trên về việc lưu trữ chất thải không đúng quy định, xả thải chưa qua xử lý ra môi trường, không thực hiện phân loại đúng quy định... Cơ sở này mới bắt đầu hoạt động và không có giấy phép kinh doanh. 

Lực lượng chức năng lập biên bản cơ sơ xả thải
Lực lượng chức năng lập biên bản cơ sở xả thải

Đoàn kiểm tra đã đề nghị cơ sở này chấm dứt hành vi xả thải chưa qua xử lý ra môi trường; dọn dẹp vệ sinh chất thải và dừng việc kinh doanh phế liệu tại vị trí này.

Sau khi có kết quả phân tích từ nguồn thải để có căn cứ xử phạt, cơ quan chức năng sẽ làm việc tiếp với cơ sở.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI