Sức tiêu thụ đồ trang trí Noel chậm

17/11/2022 - 06:05

PNO - Các điểm bán đồ trang trí Giáng sinh (Noel) đồng loạt mở cửa từ nhiều ngày nay, tuy nhiên sức mua khá chậm.

 

Giá các mặt hàng trang trí Noel năm nay tăng bình quân 10 - 15%
Giá các mặt hàng trang trí Noel năm nay tăng bình quân 10 - 15%

Các cửa hàng, điểm bán đồ trang trí Noel ở TPHCM, tập trung quanh các nhà thờ lớn như: Kỳ Đồng, Tân Định, Hạnh Thông Tây… hay trên các tuyến đường Võ Thị Sáu (quận 3), đường Ba Tháng Hai (quận 10), đường Hải Thượng Lãn Ông (phường 14, quận 5)… đã đồng loạt mở bán từ hơn 1 tuần nay.

Tuy nhiên, theo nhiều chủ cửa hàng, nguồn hàng năm nay không dồi dào như các năm, sức mua hiện cũng khá chậm. Bà Nguyễn Thị Nguyệt - chủ cửa hàng đồ trang trí trên đường Hải Thượng Lãn Ông - cho biết, giá các mặt hàng như cây thông, trái châu, dây trang trí, đèn màu… tăng khoảng từ 5 - 15% tùy loại so với năm ngoái. Các nhà sản xuất, phân phối cho biết giá tăng do chi phí sản xuất, vận chuyển… tăng.

Ông Nguyễn Bảo Cường - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại xuất nhập khẩu Hoàng Bảo Minh (phường Tam Phú, TP Thủ Đức) - cho biết, nguồn hàng nhập khẩu từ Trung Quốc gián đoạn do nhiều công xưởng nước này phải đóng cửa vì dịch COVID-19. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp trong nước (tập trung chủ yếu tại quận Bình Tân) năm nay cho ra mẫu sản phẩm như cây thông, tượng trang trí… chất lượng tương đương hàng nhập khẩu. Tính chung giá các mặt hàng trang trí Noel năm nay cao hơn năm ngoái khoảng 15%.

Theo ông Nguyễn Bảo Cường, dù nguồn hàng thiếu hụt nhưng sức mua các mặt hàng này đang khá chậm. Nhóm khách hàng là các doanh nghiệp, tòa nhà, trung tâm thương mại… giảm mua mạnh. Thông thường mọi năm, trước Noel từ hơn 1 tháng, các công ty, trung tâm thương mại, tòa nhà… sẽ liên hệ đặt dịch vụ trọn gói trang trí trước trụ sở hoặc trong sảnh lớn… nhưng năm nay nhóm khách hàng này đã cắt giảm hẳn. Hiện các cửa hàng bán lẻ chủ yếu là người dân mua trang trí trong gia đình. 

Quang Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI