6 ý tưởng trang trí nội thất giúp tăng cường sức khỏe tinh thần của gia chủ

03/10/2022 - 13:08

PNO - Nếu bạn đang nằm trong một số nhóm người đang gặp vấn đề căng thẳng, mệt mỏi về sức khỏe, tinh thần thì bạn nên bắt tay ngay vào việc trang trí nội thất cho không gian sống.

Mua chậu cây

Một cách để cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn là kiếm một vài chậu cây cho góc sinh hoạt, làm việc, học tập của bạn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thực vật có thể thanh lọc không khí xung quanh bạn và giảm mức độ căng thẳng cho con người khi danh thời gian chăm sóc, ngắm nghía chúng. Bởi thế, thực vật cây xanh được ví như “một người bạn đời” trong xã hội ngày nay.

Vị trí lý tưởng để đặt cây của bạn là gần cửa sổ, nhưng nếu cây của bạn không thích ánh nắng trực tiếp, hãy chọn một vị trí gần cửa sổ và mở cửa ra để cây có thể nhận đủ ánh sáng tốt cho quá trình quang hợp. Các loại cây tốt nhất mà bạn có thể chọn là xương rồng, vì chúng dễ chăm sóc và không cần nhiều nước hoặc những chậu cây lô hội, phát tài…

Treo tác phẩm nghệ thuật màu sắc

Nhiều người tin rằng những bức tranh thực sự có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn. Nếu bạn muốn biến phòng làm việc hoặc phòng ngủ của mình thành một nơi thư giãn hơn, hãy thử treo một số tác phẩm nghệ thuật đầy màu sắc. Điều này sẽ làm cho căn phòng có vẻ ấm áp hơn và thân thiện hơn khi bạn đắm mình thư giãn trong đó.

Có nhiều cách để bạn có thể sở hữu những tác phẩm nghệ thuật như vậy, ví dụ ghé đến các tiệm tranh ảnh hay đặt mua các tác phẩm nghệ thuật trên internet.

Sử dụng nến thơm

Để nâng cao sức khỏe tinh thần, bạn nên sử dụng nến thơm trong nhà. Chúng không chỉ khử mùi, xua đuổi côn trùng mà còn làm cho không khí thoang thoảng hương thơm mang đến cảm giác dễ chịu. Mùi thơm sẽ  giúp bạn thư gian, thả lỏng và có thể gợi nhớ cho bạn những kỷ niệm êm đềm. Tất nhiên, có rất nhiều mùi hương, vì vậy bạn cần chọn mùi hương khiến cho bạn thoải mái nhất.

Đón nhiều ánh sáng tự nhiên vào nhà

Căn phòng tối tăm, thiếu ánh sáng sẽ khiến tâm trạng bạn trở nên bức bối, ngột ngạt và cơ thể trở nên yếu ớt, mệt mỏi. Vì thế, để cải thiện sức khỏe tinh thần của bản thân, bạn hãy đón nhiều ánh sáng tự nhiên vào nhà. Ánh sáng tự nhiên ảnh hưởng đến bạn cả về thể chất và cảm xúc. Quan trọng nhất, nó làm cho bạn tỉnh táo, bình tĩnh và hạnh phúc hơn. Anh sanh mặt trời giúp cơ thể hấp thụ được vitamin D, cần cho phát triển của cơ thể. Đây là lý do tại sao cần phải đón càng nhiều ánh sáng tự nhiên vào nhà càng tốt. Tuy nhiên bạn nên tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Mua ghế đệm

Bạn thường dành nhiều thời gian trong phòng khách để đọc hoặc xem TV không? Nếu vậy, bạn nên đầu tư vào một chiếc ghế êm ái cực kỳ thoải mái khi ngồi. Bạn không chỉ cảm thấy thư giãn khi ngồi trên đó mà còn có cơ hội loại bỏ mọi căng thẳng và áp lực đã tích tụ trong cơ thể suốt cả ngày dài.

Sơn tường màu sáng

Bạn có thể cải thiện sức khỏe tinh thần của mình bằng cách sơn tường nhà một màu đẹp và tươi sáng. Các màu như đỏ, cam và vàng được biết là có tác dụng tăng cường mức năng lượng và khiến chúng ta cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn. Mặt khác, những màu như xanh lam và xanh lá cây có tác dụng xoa dịu tinh thần, giúp bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm. 

Trang trí nhà cửa không chỉ làm cho ngôi nhà của bạn trông đẹp đẽ - nó còn là việc cải thiện sức khỏe tinh thần và hạnh phúc của bạn. Tất cả các mẹo được liệt kê ở trên đều rất dễ thực hiện và tạo ra một bầu không khí êm dịu. Bạn hãy bắt tay thử chúng để trải nghiệm sự thay đổi chân thật nhất.

Huỳnh Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI