Đóng phạt liên tục, phòng khám Elizabeth vẫn sai phạm

01/08/2017 - 19:31

PNO - Phòng khám Elizabeth (quận 10, TP.HM) liên tục vi phạm lỗi khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn; nhưng sau mỗi lần nộp phạt, cơ sở này lại tiếp tục sai phạm.

Ngày 1/8, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM công bố danh sách các cơ sở y tế bị xử phạt do vi phạm hành chính trong thời điểm từ ngày 24/7 đến 28/7/2017. Trong đó, phòng khám đa khoa Elizabeth, trụ sở 87-89 Thành Thái, phường 14, quận 10, TP.HCM tiếp tục bị xử phạt 26,4 triệu đồng.

Phòng khám này sai phạm do lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật. Không lập hồ sơ bệnh án theo quy định của pháp luật. Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh

Dong phat lien tuc, phong kham Elizabeth van sai pham
Phòng khám Elizabeth trong một lần bị thanh tra vào năm 2014


Dù bị xử phạt nhiều lần nhưng cơ sở này vẫn liên tục sai phạm. Trước đó vào năm 2014, phòng khám đa khoa Elizabeth bị xử phạt với số tiền lên hơn 315 triệu đồng. Những sai phạm dẫn đến việc phòng khám này phải đóng tiền cao ngất ngưởng như vậy là do các hành vi: áp dụng kỹ thuật, phương pháp mới trong khám, chữa bệnh mà chưa được phép; cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá vi phạm chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động; sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề…

Vào tháng 4/2016, phòng khám đa khoa Elizabeth bị dính 2 lỗi vi phạm: không niêm yết giá dịch vụ (nộp 3 triệu đồng); phạt một bác sĩ của phòng khám 35 triệu đồng do hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn được phép.

Đến tháng 9/2016, phòng đa khoa khám Elizabeth lại được "xướng tên" với hành vi vi phạm không niêm yết giá dịch vụ và người phiên dịch chưa được công nhận đủ trình độ phiên dịch dịch sang tiếng Việt (nộp phạt 18 triệu đồng).

Dong phat lien tuc, phong kham Elizabeth van sai pham
Phòng khám Elizabeth đã phải nhiều lần đóng phạt vi phạm hành chính


Ngoài phòng khám Elizabeth, phòng khám Đại Đông (trụ sở 461 Cộng Hòa phường 15, quận Tân Bình) cũng hay vi phạm và bị xử phạt nhiều lần. Chẳng hạn, vào tháng 9/2016, phòng khám Đại Đông bị xử phạt nhiều vi phạm như: không niêm yết giá dịch vụ; không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động. Tổng số tiền phải đóng phạt lên đến 130 triệu đồng.

Đến tháng 6/2017, phòng khám Đại Đông tiếp tục vi phạm với hành vi quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động và đóng phạt 25 triệu đồng.

Những phòng khám đa khoa đóng phạt nhiều lần như cơm bữa khiến nhiều người tự hỏi: Những phòng khám này rồi sẽ đóng phạt đến lần thứ bao nhiêu? Phải chăng Sở Y tế TP.HCM bó tay với những phòng khám này? 

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI