Sức khỏe của NSƯT Phượng Loan đang dần ổn định

22/05/2022 - 15:58

PNO - Ngày thứ tư sau tai nạn, sức khỏe của NSƯT Phượng Loan vẫn đang được theo dõi kỹ vì tình trạng va đập mạnh ở đầu, vẫn còn hiện tượng nhức đầu và lâu lâu lại ói nhưng tình hình vẫn trong tầm kiểm soát, không tụ máu bầm, cũng không xuất huyết não.

 

“Phượng Loan Offcial”
Trang “Phượng Loan Offcial” sẽ cập nhật tình hình sức khỏe, thông tin chính thức của NSƯT Phượng Loan đến mọi người

Việc NSƯT Phượng Loan bị tai nạn giao thông vào ngày 19/5 đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều bạn bè lẫn khán giả gần xa. Nhằm thông báo tình hình sức khỏe của NSƯT Phượng Loan đến mọi người cũng như tránh lan truyền thông tin thiếu chính xác, người thân của NSƯT Phượng Loan đã lập trang fanpage facebook “Phượng Loan Offcial”,  chia sẻ những thông tin chính thức của nữ nghệ sĩ.

Vào ngày 19/5, khi đi diễn tại Cà Mau, NSƯT Phượng Loan không may bị tai nạn khi tà áo dài bị cuốn vào bánh xe máy làm té ngã. NSƯT Phượng Loan được đưa ngay vào bệnh viện địa phương, được chẩn đoán là xuất huyết não nên chuyển gấp lên Bệnh viện Chợ Rẫy. Chẩn đoán lại thì NSƯT Phượng Loan bị vỡ xương gò má, gãy đốt xương ở bàn tay (gần ngón út), phần đầu không xuất huyết.

Theo thông báo mới nhất, hiện tại, bác sĩ vẫn đang theo dõi tình trạng va đập mạnh ở đầu vì NSƯT Phượng Loan vẫn còn nhức đầu và lâu lâu lại ói nhưng mọi thứ vẫn nằm trong tầm kiểm soát, không tụ máu bầm, cũng không có xuất huyết não. Còn lại, phần xương gò má vẫn chưa được phẫu thuật chỉnh hình lại vì phải chờ não ổn định; mu bàn tay bị gãy xương đã được bó bột; mi mắt trái may 2 mũi vì bị rách 1 đoạn tầm 3cm.

Sức khoẻ của NSƯT Phượng Loan đang dần ổn định; có ý thức và hoàn toàn tỉnh táo; đã ăn được cháo loãng; đã có thể nói chuyện được, nhưng hạn chế vì phần xương gò má đau.

Người thân của NSƯT Phượng Loan cũng cho biết nữ nghệ sĩ đã rất xúc động khi nghe được những lời hỏi thăm, động viên, cầu chúc bình an của tất cả mọi người, tình cảm yêu thương của mọi người giúp nữ nghệ sĩ khỏe lên nhiều.

Nàng Xê đa (lớp diễn cuối) là vai diễn ấn tượng mới nhất NSƯT Loan để lại cho khán giả thời gian gần đây.
Vai diễn Xê đa (lớp diễn cuối) trong vở cải lương Nàng Xê Đa của Sân khấu Đại Việt là ấn tượng mới nhất mà NSƯT Loan để lại cho khán giả thời gian gần đây

Là một trong những nữ nghệ sĩ có sự lao động nghiêm túc và bền bỉ với nhiều vai diễn ấn tượng, NSƯT Phượng Loan luôn nhận được nhiều tình cảm yêu mến, trân trọng của khán giả mộ điệu lẫn giới chuyên môn. Những ngày qua, rất nhiều những lời chia sẻ, động viên, chúc bình an từ bạn bè đồng nghiệp đã được gửi đến NSƯT Phượng Loan.

Chia sẻ trên trang cá nhân của mình, Quán quân Chuông vàng vọng cổ 2021 Lê Diệu Hiền viết: “Thật bùi ngùi khi nghe thông tin NSƯT Phượng Loan bị tai nạn giao thông. Vừa là thầy, vừa là người chị được xem như gia đình, em xin cầu nguyện cho chị khỏe và sớm bình phục trở lại với sân khấu cải lương. Khán giả yêu thích đang chờ chị. Đặc biệt là các thí sinh Chuông vàng vọng cổ, học trò của chị, trong đó có em…”.

Soạn giả Hoàng Song Việt cũng nhắn gửi: “Mau khỏe lại nha em gái. Công việc anh em mình còn nhiều, nghỉ dưỡng ngắn ngày thôi rồi còn cùng anh và các em cháu làm việc cật lực em nha!”.

Hiện tại, NSƯT Phượng Loan đang tham gia vở diễn Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài của sân khấu Chí Linh - Vân Hà (dự kiến tái diễn trong tháng 6) và đang tập vở Sắc xuân gửi lại cho chương trình giới thiệu các tài năng mới của Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang (dự kiến công diễn trong tháng 7). Dù chỉ đảm nhận vị trí dàn bao nhưng sự có mặt của NSƯT Phượng Loan luôn đóng vai trò lớn khi làm bệ đỡ vững chắc cũng như truyền kinh nghiệm lẫn nhiệt huyết làm nghề cho các đồng nghiệp trẻ. Vẫn chưa có thông tin điều chỉnh, các đơn vị vẫn đang chờ NSƯT Phượng Loan hồi phục, sớm trở lại sàn diễn.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI