Sự thật bố địu con nhặt rác: Bi kịch của những đứa trẻ

25/12/2016 - 10:00

PNO - Cho đến thời điểm hiện tại, mẹ của các con Khiêm vẫn "bặt vô âm tín". Từ ngày ăn chơi, bán hết cả nhà cửa bỏ đi biệt xứ, vợ Khiêm không một dòng liên lạc về hỏi thăm các con.

Sự im lặng của người mẹ

Sáng ngày 25/12/2016, trao đổi với Phụ nữ TP. HCM, giọng của Đào Đức Khiêm (26 trú tại Long Biên, TP. Hà Nội) lạc đi như người say rượu. Khiêm bảo, do bản thân mình thế chứ không phải dạng "nát". Trước đây, Khiêm cũng là người tỉnh táo nhưng vì đua đòi, sử dụng nhiều loại chất kích thích khiến cho bản thân không được minh mẫn, mặc dù Khiêm mới 26 tuổi.

Kể về nguyên nhân rút thắt lưng đánh con nhỏ trong buổi sáng ngày 24/12, Khiêm lý giải "vì cháu không chịu ăn, lại khóc lóc. Cộng thêm lúc đó có người khác kích động nên mất kiểm soát. Ai cũng có lúc này lúc kia...". Sau khi sự việc xảy ra, có nhiều người lạ tìm đến Khiêm với thái độ hết sức phẫn nộ, muốn "dạy cho một bài học" để Khiêm chừa thói đánh con.

Su that bo diu con nhat rac: Bi kich cua nhung dua tre
Hình ảnh Khiêm dùng thắt lưng đánh con khiến nhiều người đau xót.

Nói về vợ, Khiêm buồn bã cho biết: "Cô ấy bỏ đi được một thời gian rồi". Người vợ kém Khiêm 3 tuổi cũng ăn chơi, đua đòi. Sau khi sinh đứa con thứ 3 đã bỏ đi đâu không rõ. Cho đến thời điểm hiện tại, vợ Khiêm vẫn im lặng, không có bất kỳ liên lạc nào với các con của mình.

Ông Đào Đức Tích - 61 tuổi, chú của Khiêm xác nhận: "Vợ chồng Khiêm đều lô đề, cờ bạc. Không những thế, cả 2 đứa đều thuộc dạng nghiện ma túy, nằm trong diện theo dõi của chính quyền địa phương. Biết mình Khiêm một mình nuôi 3 con nhỏ, thỉnh thoảng chúng tôi có sang thăm rồi cho tiền. Không ngờ, Khiêm lại đánh con như vậy".

Ông Tích cho biết, Khiêm vốn bị bỏ rơi từ khi sinh ra, được anh trai của ông Tích đưa về nuôi. Nhưng đến năm 16 tuổi, Khiêm có biểu hiện ăn chơi, bán hết cả nhà cửa của bố mẹ nuôi. Năm 2015, sau khi bố nuôi chết, Khiêm lấy nốt sổ đỏ đi cắm rồi dọn ra ở trong căn lều lụp xụp. "Vợ Khiêm cũng không tu chí làm ăn nuôi các con mà còn phá phách, hùa vào cùng Khiêm tiêu xài. Đến khi khốn khó thì bỏ chồng con đi" - ông Tích nói.

Cho đến thời điểm hiện tại, Khiêm rất hối hận về hành vi của mình, nhận ra sự việc đánh con vào sáng 24/12 là sai trái và hứa sẽ không mắc phải sai lầm này nữa. Trong lúc này, những đứa con vẫn quấn lấy Khiêm. Chúng vẫn nhận ra Khiêm là bố - là người thân duy nhất của chúng trên cuộc đời này sau khi mẹ chúng bỏ đi không một lời từ biệt.

Khiêm và các con được mọi người chú ý khi hình ảnh "ông bố địu con nhặt rác" giữa đêm đông giá rét xuất hiện trên mạng xã hội vào ngày 21/12/2016 khiến nhiều người thương cảm cho số phận "gà trống nuôi con". Nhưng đến khi xem được hình ảnh Khiêm đánh con thì mọi người đã vô cùng thất vọng.

Su that bo diu con nhat rac: Bi kich cua nhung dua tre
Khiêm địu con đi nhặt rác chỉ là màn kịch lấy nước mắt của mọi người.

Tách con ra khỏi ông bố tàn bạo

Bản thân Khiêm cũng thừa nhận, hình ảnh địu đứa con út 4 tháng tuổi đi nhặt rác giữa đêm đông chỉ là màn kịch để lấy lòng thương của mọi người. Sau khi bức ảnh đó lan truyền, nhiều nhà hảo tâm đã bị mắc lừa mà đến ủng hộ Khiêm bằng tiền và hiện vật.

Bà Phạm Thị Hải Hà - Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ và Chăm sóc trẻ em, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội sau khi xem đoạn băng ghi hình Khiêm đánh con vào sáng ngày 24/12 đã tỏ ra vô cùng bức xúc. Hình ảnh Khiêm dùng dây lựng quật mạnh vào đầu con gái khiến nhiều người rơi nước mắt.

Bà Hà cho biết, đã trao đổi với cơ quan chức năng TP. Hà Nội để khẩn trương có biện pháp ngăn cách Khiêm ra khỏi con nhỏ. Hiện phía cơ quan bảo vệ trẻ em của TP. Hà Nội đã nhất trí tiếp nhận 3 người con của Khiêm về trung tâm bảo trợ nuôi dưỡng nếu các cháu vẫn còn gặp nguy hiểm và có nguy cơ bị Khiêm bạo hành.

Phía gia đình ông Tích cũng đang phối hợp với cơ quan chức năng để lo cho 3 người con của Khiêm. Đồng thời mong muốn sớm đưa 3 cháu vào trung tâm bảo trợ xã hội để các cháu không bị bố lợi dụng, sống trong đói khổ.

Đông Tẩu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI