Sự cố hy hữu và hiệu ứng từ “Squid Game”

25/09/2021 - 18:26

PNO - Sức hút từ bộ phim vô tình làm đảo lộn cuộc sống của một người đàn ông và một số đạo cụ lẫn trang phục trong phim cũng được khán giả toàn cầu săn lùng.

Mới đây, một sự cố hy hữu xảy ra trong quá trình làm phim Squid Game khi ê-kíp vô tình sử dụng số điện thoại có thật trong cảnh quay tập 1. Sự việc khiến chủ nhân của số điện thoại này gặp rất nhiều phiền toái khi phải nhận hàng loạt cuộc gọi mỗi ngày.

Trong phân cảnh nhân vật Gi Hun (Lee Jung Jae thủ vai) được Gong Yoo mời tham gia vào trò chơi sinh tồn, đã đưa ra một tấm danh thiếp có 8 chữ số (không bao gồm đầu số 010). Vô tình dãy số này trùng với số điện thoại di động mà người đàn ông đã sử dụng hơn 10 năm, khiến cuộc sống hàng ngày của anh bị đảo lộn.

Squid Game vô tình sử dụng số điện thoại có thật trên tấm danh thiếp trong phim.
Squid Game vô tình sử dụng số điện thoại có thật trên tấm danh thiếp trong phim

Anh chia sẻ đã nhận được hơn 4.000 cuộc gọi sau khi Squid Game được phát hành trên Netflix vào ngày 17/9. “Nửa ngày là điện thoại hết pin, tôi nhận được rất nhiều cuộc gọi cả ngày lẫn đêm” - người đàn ông trả lời phỏng vấn tờ Hankyung.

Sau vụ việc, Cyron Pictures, nhà sản xuất của Squid Game đã nhanh chóng đưa ra phản hồi: "Tôi đã nói chuyện với chủ sở hữu số điện thoại và chúng tôi đang làm việc để giải quyết vấn đề một cách thân thiện nhất".

Trong khi đó, chủ nhân số điện thoại bị lộ trong phim cho biết phía ê-kíp đã yêu cầu anh đổi số và bồi thường 1 triệu won (khoảng 19 triệu đồng).

Áo phông được các nhân vật chính trong phim mặc gây sốt
Áo phông được các nhân vật chính trong phim mặc gây sốt

Theo Hankyung, sự cố hy hữu này một lần nữa cho thấy sức nóng của Squid Game hiện đang chiếm top 1 phim được yêu thích nhất trên Netflix tại 14 nước, bao gồm Hàn Quốc, Mỹ, Việt Nam, UAE, Kuwait, Singapore… Tác phẩm hiện cũng xếp thứ hai tại 39 quốc gia bao gồm Anh, Pháp, Đức... và nhận được đánh giá tích cực từ giới chuyên môn phương Tây.

Ngoài ra, hiệu ứng từ tác phẩm còn giúp những đạo cụ và trang phục trong phim được khán giả nước ngoài săn lùng.

Kẹo đường Dalgona được săn lùng sau bộ phim.
Kẹo đường Dalgona được săn lùng sau bộ phim

Trên eBay, một trang đấu giá trực tuyến, những chiếc áo phông do hai nhân vật Gi Hun (Lee Jung Jae) và Kang Sae-byeok (Jung Ho Yeon) mặc trong phim đã được bán với giá khoảng 40 USD. Hộp đựng cơm thông dụng kiểu cũ phổ biến ở xứ kim chi cũng được khán giả săn lùng, có giá khoảng 33 USD, đắt gấp 10 lần so với giá bán tại Hàn.

Video: Cách làm kẹo đường của bạn trẻ Việt Nam nhận được hơn 440.000 lượt xem trên YouTube

 

Đặc biệt bộ dụng cụ làm kẹo đường dalgona xuất hiện ở trò chơi thứ 2 trong Squid Game cũng nhanh chóng cháy hàng, giá dao động hơn 30 USD.

Video bày cách làm kẹo đường dalgona từ một YouTuber Việt Nam cũng đang gây sốt, thu về hơn 440.000 lượt xem chỉ sau 2 ngày đăng tải.

Chung Thu Hương 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI