“Still life” của Bigbang phá vỡ nhiều kỷ lục chỉ sau 1 giờ phát hành

05/04/2022 - 10:18

PNO - Ca khúc mới đánh dấu sự tái xuất sau 4 năm của Bigbang hiện đang "oanh tạc" các bảng xếp hạng. Với thành tích này, nhóm tiếp tục chứng minh vị thế huyền thoại và sức hút mãnh liệt của mình.

Dù phát hành ca khúc mới Still life vào lúc 0 giờ ngày 5/4 (22 giờ ngày 4/4 giờ Việt Nam) nhưng Bigbang vẫn phá vỡ nhiều kỷ lục trên các nền tảng âm nhạc. Chỉ sau 1 giờ phát hành, Still life đã xếp hạng #26 trên Melon24Hits và #25 trên FLO, trở thành bài hát của nhóm nhạc thần tượng vừa ra mắt chiếm vị thứ cao nhất từ trước đến nay.

Bài hát mới của 4 chàng trai cũng đã đạt được hơn 140.000 lượt nghe trên Melon và 44.000 lượt nghe trên Genie và trở thành bài hát thứ 2 có lượt nghe nhiều nhất trong 1 giờ sau Celebrity của IU (156.000 lượt trên Melon và 52.000 lượt trên Genie). 

Bigbang tái xuất đầy ấn tượng với ca khúc mới Still life.
Bigbang tái xuất đầy ấn tượng với ca khúc mới Still life

Không chỉ vậy, Bigbang còn phá vỡ một kỷ lục khác trên nền tảng âm nhạc lớn nhất Trung Quốc QQ Music. Vào tháng 8/2021, QQ Music giới hạn mỗi tài khoản chỉ được mua 1 ca khúc một lầnBất chấp việc cải tổ bảng xếp hạng, Still life đã bán được hơn 1 triệu bản chỉ trong vòng 30 phút và trở thành bài hát bán chạy nhất trên QQ Music và ở Trung Quốc sau cải cách. 

Tính đến 8 giờ ngày 5/4 (giờ địa phương), Still life đã nhanh chóng bức phá, đứng đầu bảng xếp hạng Top 100 của Melon (nền tảng âm nhạc lớn nhất tại Hàn Quốc), đồng thời chiếm lĩnh vị trí số 1 trên iTunes của 19 quốc gia bao gồm Nhật Bản, Việt Nam, Mexico, Campuchia, Peru, Philippines, Thái Lan…

Trên YouTube, ca khúc đã thu hút gần 8 triệu lượt xem cùng hàng loạt đánh giá tích cực của khán giả từ hình ảnh cho đến giọng hát đầy da diết của TOP, G-Dragon, Daesung và Taeyang.

Video: Still life

 

 

Bên cạnh thành tích vượt trội trên các bảng xếp hạng âm nhạc, Still life còn gây ấn tượng với người xem khi đánh đấu sự trưởng thành của Bigbang, cả về hình tượng lẫn âm nhạc sau khoảng thời gian 4 năm gián đoạn hoạt động vì các thành viên tham gia nghĩa vụ quân sự.

Sau những scandal chấn động của cựu thành viên Seungri và anh cả TOP, sự trở lại ấn tượng của Bigbang lần này đã minh chứng cho sức hút mạnh liệt của nhóm, đồng thời đập tan những tìn đồn thất thiệt cho rằng nhóm hết thời, tan rã…

Tính đến 10 giờ ngày 5/4, Still life đã nhanh chóng bức phá, đứng đầu bảng xếp hạng Top 100 của Melon (nền tảng âm nhạc lớn nhất tại Hàn Quốc), đồng thời chiếm lĩnh vị trí số 1 trên iTunes của 32 quốc gia bao gồm Nhật Bản, Việt Nam, Mexico, Campuchia, Peru, Philippines, Thái Lan, Phần Lan, Thổ Nhĩ Kỳ… Trên YouTube, ca khúc đã thu hút gần 10 triệu lượt xem cùng hàng loạt đánh giá tích cực của khán giả từ hình ảnh cho đến giọng hát đầy da diết của TOP, G-Dragon, Daesung và Taeyang.


Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI