Bigbang tái xuất sau 4 năm: Cơ hội và thách thức

10/02/2022 - 10:38

PNO - Là nhóm nhạc nam tài năng bậc nhất làng nhạc K-pop, Bigbang hứa hẹn sẽ tạo nên “cú nổ” lớn khi trở lại. Tuy nhiên, loạt scandal của vài thành viên khiến “gà cưng” nhà YG đối mặt không ít áp lực.

Sức hút và cơ hội

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, công ty chủ quản của Bigbang là YG đã nhanh chóng làm dậy sóng thị trường âm nhạc khi cùng lúc công bố hai thông tin gây sốc. Một là việc TOP (anh cả của Bigbang) chấm dứt hợp đồng độc quyền với YG sau 16 năm nhưng vẫn tiếp tục đồng hành trong các hoạt động của nhóm. Hai là chính thức xác nhận thời điểm Bigbang comeback (tái xuất) sau 4 năm vắng bóng do các thành viên phải thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Nhiều người hâm mộ lo lắng việc TOP không còn trực thuộc YG sẽ ảnh hưởng đến hoạt động quảng bá của nhóm nhưng do nam rapper tự thành lập công ty giải trí riêng nên gần như không sợ bị lấn cấn lịch trình của Bigbang.

Người hâm mộ phấn khích khi Bigbang xác nhận tái xuất trong mùa xuân
Người hâm mộ phấn khích khi Bigbang xác nhận tái xuất trong mùa xuân

Với thị trường giải trí cạnh tranh và có tính chất đào thải cao như Hàn Quốc, việc một nhóm nhạc vắng bóng khá lâu sẽ dễ dàng bị lãng quên, tuy nhiên với Bigbang dường như chẳng ảnh hưởng gì. Điều này đã được chứng minh khi tin tức nhóm tái xuất đã nhanh chóng chiếm vị trí số 1 trên Naver (cổng thông tin điện tử lớn nhất tại Hàn Quốc), đồng thời các từ khóa liên quan đến Bigbang cũng lần lượt xếp vị trí 2, 4 và 11.

Không riêng Hàn Quốc, sức hút của 4 chàng trai nhà YG còn càn quét ở Nhật Bản và Trung Quốc, khi tin tức liên quan đến nhóm đã dẫn đầu xu hướng trên các phương tiện truyền thông các nước châu Á.

Cụ thể, nhóm đã giành vị trí thứ 3 được tìm kiếm nhiều nhất trên trang tin tức lớn nhất Nhật Bản Yahoo News, nơi nghệ sĩ nước ngoài cực kỳ hiếm xuất hiện trên bảng xếp hạng. Bài báo về việc Bigbang trở lại do Sina (Trung Quốc) phát hành cũng nhanh chóng thu hút 240 triệu lượt xem và hơn 186.000 lượt thích.

Không chỉ trên các phương tiện truyền thông, Bigbang còn chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Melon và xu hướng Twitter trên toàn thế giới. Vốn hóa thị trường của công ty chủ qun YG tăng lên mức 1.000 tỉ won (khoảng 838 triệu USD) chỉ sau 2 ngày kể từ khi tin Bigbang tái xuất được công bố.

Tin tức Bigbang tái xuất dẫn đầu xu hướng tìm kiếm trên Naver.
Tin tức Bigbang tái xuất dẫn đầu xu hướng tìm kiếm trên Naver

Với tài năng sẵn có của trưởng nhóm kiêm nhà sản xuất mát tay GD, bản thân các thành viên cũng đều có khả năng sáng tác, kỹ năng trình diễn tốt hứa hẹn lần trở lại này sẽ giúp Bigbang đập tan những tin đồn thất thiệt cho rằng nhóm hết thời, tan rã… Đồng thời đây còn có thể là cú hích tinh thần cho cả nhóm sau loạt scandal chấn động của cựu thành viên Seungri và anh cả TOP.

Bên cạnh đó, việc Bigbang lựa chọn thời điểm comeback vào mùa xuân cũng được đánh giá có nhiều thuận lợi khi hầu hết các nhóm nhạc kỳ cựu chưa công bố dự án mới, thay vào đó các công ty giải trí tập trung ra mắt các nhóm nhạc tân binh. Và sẽ thật thiếu sót khi không đề cập đến lượng người hâm mộ trung thành của các chàng trai nhà YG trải dài khắp châu Á. Đây là động lực và sự ủng hộ vô cùng to lớn dành cho Bigbang trong 15 năm hoạt động nghệ thuật.

Thách thức

Bên cạnh cơ hội, Bigbang cũng đối mặt không ít thách thức trong lần tái xuất sau 4 năm vắng bóng. Khán giả vẫn liên tục công kích scandal môi giới mại dâm của cựu thành viên Seungri và sử dụng ma túy của TOP cách đây vài năm, khiến hình ảnh và danh tiếng của nhóm bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

4 thành viên Bigbang đối mặt nhiều thách thức sau loạt tranh cãi trong quá khứ.
4 thành viên Bigbang đối mặt nhiều thách thức sau loạt tranh cãi trong quá khứ

Giới truyền thông xứ kim chi đến giờ vẫn chưa buông tha Bigbang. Ngay khi tin tức nhóm trở lại, tờ Dispatch đã “đào lại” các tranh cãi và sai phạm trong quá khứ của các chàng trai nhà YG. Điều này một lần nữa cho thấy nhóm sẽ còn phải gánh chịu những nghi kỵ và không ít khó khăn khi comeback hay xuất hiện trong các sự kiện quảng bá trên sóng truyền hình.

Không thể phủ nhận tài năng của Bigbang, nhưng sau nhiều năm vắng bóng và sự phát triển đến chóng mặt của làng nhạc K-pop, công chúng cũng có thái độ dè dặt và hoài nghi khả năng bùng nổ của nhóm khi tái xuất.

Chưa kể, sự cạnh tranh khốc liệt của các nhóm nhạc tân binh được đào tạo kỹ lưỡng của nhiều công ty giải trí lớn sẽ ra mắt trong mùa xuân cũng được xem là một trong những trở ngại cho 4 chàng trai. Dẫu vậy, người hâm mộ vẫn kỳ vọng và tin tưởng vào sự thành công của Bigbang, bởi nhóm có màu sắc rất riêng không sợ bị nhầm lẫn cũng như thương hiệu bấy lâu nay mà GD, TOP, Taeyang và Daesung đã tạo dựng.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI