Sống với nhau ba năm, chồng vẫn nghi ngờ, theo dõi vợ

23/11/2021 - 09:00

PNO - Anh với vợ cũ sống đến tám năm, đủ gian nan, hạnh phúc, ngọt ngào, cay đắng mà còn phản bội nhau được thì... anh với em là cái gì?

Chị Hạnh Dung thân mến,

Chồng em từng có một đời vợ. Anh ly hôn vì chị ấy ngoại tình. Chuyện ấy là một cú sốc lớn với anh. Cho nên anh từng nói là sẽ không bao giờ lấy vợ nữa.

Chừng quen em, anh khăng khăng chỉ muốn yêu nhau và nhà ai nấy ở chứ không chịu cưới. Đến khi em nói nếu vậy thì chia tay, anh đành phải đồng ý kết hôn.

Thế nhưng anh đưa ra nhiều điều kiện kinh khủng. Lúc đó em đang muốn tạo lòng tin nơi anh, nên đồng ý hết, dù nó đi vào những tiểu tiết đáng sợ, mà em nghĩ là những chuyện anh đã gặp ở vợ anh, nên giờ anh muốn đề phòng trong mối quan hệ với em.

Nhưng giờ đây, sau khi sống với nhau đã được ba năm, anh vẫn không hề cởi bỏ những điều kiện ràng buộc, kiểm soát cuộc sống của em. Em hỏi thì anh nói: "Ông bà nói chẳng bao giờ sai, "chín con chưa gọi bằng chồng". Anh với vợ cũ sống đến tám năm, đủ gian nan, hạnh phúc, ngọt ngào, cay đắng mà còn phản bội nhau được thì... anh với em là cái gì?".

Chị ơi, câu nói đó của anh khiến em suy sụp hoàn toàn. Sống mà đi thưa về trình, không được thế này, không được thế nọ, lúc nào cũng mang chuyện vợ cũ ra khủng bố tinh thần em thì làm sao sống với nhau lâu dài phải không chị? Em có nên tiếp tục cuộc hôn nhân này không?

Hà Nhi

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hà Nhi thân mến,

Chồng em đã bị tổn thương tinh thần quá nặng sau cú sốc vợ cũ ngoại tình, và chữa lành một cú sốc như vậy không thể bằng những lời hứa không thôi, em ạ. Nó phải là cả một quá trình được chữa trị về tâm lý, để có thể quên đi quá khứ, hiểu được một cách sâu xa những vấn đề của hôn nhân, và đủ tự tin bước vào một cuộc hôn nhân mới.

Có được tình yêu với em và cố gắng giữ gìn em, sợ mất em khi em đòi chia tay đã là một bước tiến bộ trong tâm lý của anh.

Giá như có thêm thời gian để việc "chữa trị" đó đến cuối cùng, và anh lấy lại được lòng tin vào tình yêu và hôn nhân, thì chắc sẽ không có những điều khoản thỏa thuận về sống chung khiến em phải mệt mỏi như thế.

Bây giờ sự việc đã ra đến thế này thì em phải kết hợp rất nhiều cách mới có thể cứu vãn được cuộc hôn nhân của mình.

Khó khăn nhất chính là em vừa phải mềm mại, kiên trì, tinh tế, khéo léo.... để chữa trị tâm lý của chồng, vừa phải cứng rắn, bản lĩnh, tự tin để bảo vệ cảm xúc, lòng tự trọng, sự riêng tư cần phải có trong cả hôn nhân của chính mình.

Để có được hạnh phúc trong gia đình chắc chắn không thể chỉ một mình em cố gắng. Chính anh cũng phải tự lấy lại lòng tin vào em, và tự chữa lành những tổn thương của mình.

Em đã một lần nhượng bộ, hy sinh mà không thành công, chính vì sự mất cân bằng trong những cố gắng giữa hai người. Anh trở thành người kiểm soát, đòi hỏi, nghi ngờ. Còn em thì phải cố chiều theo, chứng minh, trong một tâm trạng bị bắt buộc, mất tự do. 

Em và chồng nên ngồi lại cùng nhau thêm một lần để xem có thể song hành trên con đường gầy dựng tình cảm và gia đình trên cơ sở đặt lòng tin vào nhau hay không? Nếu anh cứ khăng khăng với cái ý nghĩ "chín con chưa gọi bằng chồng" đó thì chị e ngại rằng cuộc hôn nhân của em sẽ không thể nào duy trì được nữa.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn   

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(10)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI