Sớm đưa Trung tâm Hồi sức COVID-19 vào hoạt động, nâng tháp điều trị dịch bệnh lên 4 tầng

12/07/2021 - 09:25

PNO - Khu vực điều trị nội trú Bệnh viện Ung Bướu cơ sở 2 sẽ được tạm chuyển đổi công năng trở thành Trung tâm Hồi sức COVID-19 với quy mô 1.000 giường. Hệ thống các cơ sở chuyên tiếp nhận điều trị COVID-19 có 4 tầng thay vì 3 tầng như trước đây.

 

Khu vực điều trị nội trú của Bệnh viện Ung Bướu cơ sở 2 sẽ được chuyển đổi công năng thành Trung tâm hồi sức COVID-19
Khu vực điều trị nội trú của Bệnh viện Ung Bướu cơ sở 2 sẽ được chuyển đổi công năng thành Trung tâm hồi sức COVID-19

Sáng 12/6, Sở Y tế TPHCM cho biết, trước tình hình dịch bệnh còn diễn tiến phức tạp, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Thành phố quyết định đưa vào sử dụng một bệnh viện 1.000 giường hồi sức. Như vậy, hệ thống các cơ sở chuyên tiếp nhận điều trị COVID-19 có 4 tầng thay vì 3 tầng như trước đây.

Theo Sở Y tế, khu vực điều trị nội trú của Bệnh viện Ung Bướu cơ sở 2 Bộ Xây dựng thẩm định cho phép sử dụng sẽ được tạm chuyển đổi công năng trở thành Trung tâm Hồi sức COVID-19 với quy mô 1.000 giường.

Điểm thuận lợi nhất của Trung tâm Hồi sức COVID-19 chính là hạ tầng sẵn, có cấu trúc hạ tầng hiện đại, có thể hỗ trợ hô hấp một lúc lên đến 1.000 bệnh nhân bao gồm thở oxy, thở máy không xâm lấn, thở máy xâm lấn. Tất cả giường bệnh đều có hệ thống oxy trung tâm và hút trung tâm, trong đó, có 100 giường săn sóc đặc biệt có hệ thống khí nén trung tâm bên cạnh oxy và hút trung tâm - một yêu cầu hạ tầng không thể thiếu để triển khai thở máy cho những bệnh nhân nguy kịch.

Ngoài ra, ngành Y tế huy động nguồn lực sẵn có từ các bệnh viện thành phố, và sẽ sử dụng các trang thiết bị hiện đại được trang bị cho khoa Hồi sức của Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2. Ưu tiên phân bổ các trang thiết bị do Mặt trận Tổ quốc TPHCM chuyển đến từ các nhà tài trợ, cũng như các thiết bị y tế được Bộ Y tế chi viện.

Như vậy, ngoài Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM, Bệnh viện Chợ Rẫy được Bộ Y tế phân công là tuyến cuối về điều trị COVID-19, Thành phố còn có thêm Trung tâm Hồi sức COVID-19 với quy mô 1.000 giường. Các y, bác sĩ chuyên khoa Hồi sức Cấp cứu của Bệnh viện Nhân Dân 115, Bệnh viện Nhân dân Gia Định, cùng các y bác sĩ từ các bệnh viện đa khoa hạng 1 của Thành phố và các tỉnh, thành do Bộ Y tế điều động sẽ được luân phiên đến công tác.

Hệ thống các cơ sở chuyên tiếp nhận điều trị COVID-19 có 4 tầng thay vì 3 tầng như trước đây. Ảnh Sở Y tế TPHCM
Hệ thống các cơ sở chuyên tiếp nhận điều trị COVID-19 có 4 tầng thay vì 3 tầng như trước đây - Ảnh: Sở Y tế TPHCM

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI