TPHCM: Chiến sĩ công an mắc COVID-19 phải chạy ECMO đã hết bệnh, được xuất viện

11/07/2021 - 18:25

PNO - Chiều 11/7, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM cho biết, chiến sĩ công an mắc COVID-19 phải đặt ECMO điều trị đã hết bệnh, được xuất viện.

 

Bác sĩ Linh (ngoài cùng bên phải) đang trao giấy xuất viện cho chiến sĩ công an.
Bác sĩ Trần Thanh Linh (ngoài cùng bên phải) đang trao giấy xuất viện cho chiến sĩ công an

Theo bác sĩ CK2 Trần Thanh Linh - Phó khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM, chiến sĩ công an quận Tân Phú mắc COVID-19 đã hết bệnh, được xuất viện về nhà.

Chiến sĩ công an là bệnh nhân 8.944. Có giai đoạn bệnh của anh chuyển biến xấu, phải đặt ECMO (máy hỗ trợ tim, phổi) để duy trì sự sống. Các bác sĩ của bệnh viện đã nhiều lần nỗ lực hồi sức, theo dõi sát bởi có thời điểm anh rơi vào nguy kịch.

Sau hơn 1 tháng điều trị tích cực, chiến sĩ công an đã dần hồi phục. Hiện tại, anh không những thoát cửa tử mà còn hết bệnh, được xuất viện về nhà.

Được biết, trong đợt dịch lần 4, anh là một trong những bệnh nhân COVID-19 có diễn tiến bệnh khá nhanh và phức tạp được điều trị thành công.

Trước đó, ngày 6/6/2021, anh bị sốt, mệt và khó thở nên đi khám và được xét nghiệm sàng lọc, kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Trong ngày 6/6, bệnh nhân được chuyển từ Bệnh viện Công an TPHCM sang Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM điều trị. Lúc này, tình trạng sức khỏe của anh vẫn diễn biến xấu dần, tổn thương phổi tiến triển.

Ngày 8/6, ê-kíp y bác sĩ khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy đã mang thiết bị sang Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM để đặt ECMO cho anh, sau đó vận chuyển anh về khu vực cách ly tại khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI