Sở Y tế TPHCM xin tiêm vắc xin cho người thân nhân viên y tế

12/07/2021 - 18:54

PNO - Ngày 12/7, bác sĩ Nguyễn Hữu Hưng - Phó giám đốc Sở Y tế TPHCM - gửi văn bản đề xuất UBND TPHCM về bổ sung đối tượng ưu tiên tiêm chủng vắc xin trong đợt 5 là thân nhân của nhân viên y tế đang làm việc tại các cơ sở y tế (công lập và tư nhân).

Cụ thể, Sở đề xuất bổ sung thêm 3 đối tượng là: vợ/chồng, con; tứ thân phụ mẫu; anh chị em ruột và người thân khác (sống cùng nhà).

Nếu được sự chấp thuận của UBND TPHCM, Sở Y tế sẽ giao các đơn vị y tế chịu trách nhiệm lập danh sách nhóm đối tượng là thân nhân của nhân viên y tế đang làm việc tại đơn vị và chủ động tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng nêu trên.

Tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho nhân viên y tế BV Da liễu TPHCM
Tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho nhân viên y tế Bệnh viện Da liễu TPHCM

Lãnh đạo Sở Y tế nhận định trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn thành phố, lực lượng nhân viên y tế tham gia công tác phòng chống dịch phải đối diện với nguy cơ lây nhiễm cho bản thân và từ đó lây nhiễm cho thân nhân. Việc tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng này là hết sức cần thiết, nhằm giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng từ các đối tượng là thân nhân của nhân viên y tế cũng như tạo sự yên tâm công tác cho nhân viên ngành y tế.

Ngày 8/7, Bộ Y tế ban hành Quyết định số 3355/QĐ-BYT triển khai Chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 năm 2021-2022, tại mục III.3 về “Đối tượng tiêm” có đề cập đến các đối tượng tiêm theo quyết định của Chủ tịch UBND thành phố.

Trong tháng 7, TPHCM dự kiến sẽ nhận được 1.000.000 liều vắc xin từ nguồn tài trợ của Mỹ theo cơ chế COVAX và 100.000 liều AstraZeneca từ nguồn tài trợ của chính phủ Nhật Bản. Tổng cộng sẽ có khoảng 1,1 triệu liều vắc xin phòng COVID-19 dành cho TPHCM trong đợt này.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI