Sở Y tế báo cáo vụ 4 bác sĩ từ TPHCM xuống Tiền Giang hoạt động ở phòng khám tư

04/10/2022 - 18:50

PNO - Ngày 4/10, Sở Y tế TPHCM đã báo cáo nhanh đến UBND TPHCM vụ 4 bác sĩ bỏ việc tại Bệnh viện TP.Thủ Đức để đi Tiền Giang làm phòng khám tư.

Theo đó, Sở Y tế TPHCM cho hay, tại buổi làm việc với đoàn kiểm tra của Sở Y tế, TS.BS. Vũ Trí Thanh - Phó giám đốc điều hành Bệnh viện TP. Thủ Đức thông tin, qua làm việc, cả 4 bác sĩ cho biết do không biết quy định pháp luật nên đã tự sắp xếp thời gian ca trực để làm thêm và chưa báo cáo với lãnh đạo khoa, ban giám đốc bệnh viện.

Cả 4 bác sĩ đều đã hiểu việc làm của họ là không đúng quy định, đồng thời chấp nhận kiểm điểm và nhận hình thức kỷ luật theo quy định.

Bệnh viện TP. Thủ Đức 
Bệnh viện TP. Thủ Đức 

Ban Giám đốc Bệnh viện TP. Thủ Đức cũng đã chỉ đạo tất cả các phòng, khoa khẩn trương rà soát lại việc tuân thủ các quy định pháp luật. Theo đó, nhân viên y tế không được lấy giờ công để làm việc tư. Đồng thời, chỉ được phép tham gia khám, chữa bệnh cho các tổ chức khác khi được sự đồng ý bằng văn bản của lãnh đạo bệnh viện. Với các trường hợp vi phạm, bệnh viện sẽ xem xét và có các biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật.

Về các biện pháp ngăn ngừa, khắc phục, bác sĩ Vũ Trí Thanh cho biết sẽ lập các đội thường xuyên kiểm tra đột xuất về việc tuân thủ giờ làm việc, thực hiện quy chế của bệnh viện và sẽ triển khai chấm công bằng dấu vân tay.

Cũng theo Sở Y tế TPHCM, qua trao đổi với thị xã Gò Công (tỉnh Tiền Giang), Sở Y tế được biết, trong biên bản kiểm tra ngày 28/9/2022 của Đoàn kiểm tra liên ngành hành nghề y dược tư nhân địa phương này, trong danh sách hành nghề của phòng khám thuộc Công ty TNHH Bệnh viện y Sài Gòn không có tên 4 bác sĩ trên.

Theo quy định pháp luật, phòng khám này phải kê khai tên các bác sĩ sẽ tham gia hành nghề và gửi về Sở Y tế tỉnh Tiền Giang để được xem xét. Sở Y tế tỉnh Tiền Giang sẽ liên hệ Sở Y tế TPHCM để kiểm chứng thông tin các bác sĩ đăng ký hành nghề, nếu không vi phạm các quy định pháp luật thì sẽ cho phép phòng khám ký hợp đồng với các bác sĩ này.

Sở Y tế TPHCM cho hay, sẽ tiếp tục nhắc nhở các đơn vị trực thuộc tăng cường phổ biến pháp luật hành nghề, tăng cường rà soát, chấn chỉnh các quy chế, quy định và nội quy của ngành, của đơn vị sự nghiệp.

T.Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI