Sở GT-VT TPHCM muốn giữ nguyên hoạt động của xe ba gác

23/11/2021 - 17:33

PNO - Sở Giao thông vận tải TPHCM đã có ý kiến xung quanh việc tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm đối với xe cơ giới ba bánh và xe thô sơ ba, bốn bánh lưu thông trên địa bàn thành phố.

Từ năm 2013, UBND TPHCM đã ra quyết định cấm và hạn chế xe cơ giới ba bánh và xe thô sơ ba, bốn bánh lưu thông trong khu vực nội đô và trên một số tuyến đường thành phố. Ngày 30/6 vừa qua, Phó chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình tiếp tục có ý kiến kết luận về phương án điều chỉnh tổ chức giao thông đối với các loại phương tiện này.

Ảnh minh họa từ internet
Ảnh minh họa từ internet

Tuy nhiên, trước thực tế trật tự an toàn giao thông hiện nay, Sở Giao thông Vận tải TPHCM nhận thấy nhu cầu sử dụng loại phương tiện này là có thật, bởi tính cơ động cao và thuận tiện trong việc vận chuyển hàng hóa, vật liệu xây dựng... nhất là trên các tuyến đường có mặt cắt ngang nhỏ, đường hẻm, đường cấm xe ô tô tải lưu thông.

Do đó, theo sở, việc dự kiến điều chỉnh hoạt động để dần dần tiến tới chấm dứt hoàn toàn đối với các loại phương tiện này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến nhu cầu và thói quen của một bộ phận người dân đang sử dụng, đặc biệt là những người dân có thu nhập thấp.

Ngoài ra, trong tình hình dịch bệnh COVID-19, việc điều chỉnh, siết chặt hoạt động và dần chấm dứt hoàn toàn đối với các loại phương tiện này nhiều khả năng không nhận được sự ủng hộ của những người dân đang sử dụng phương tiện để mưu sinh.

Do đó, nhằm tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông, Sở Giao thông Vận tải TPHCM đề xuất vẫn giữ nguyên hoạt động của loại phương tiện này, đồng thời, đề nghị Công an thành phố, UBND TP.Thủ Đức và các quận huyện tăng cường công tác chỉ đạo, bố trí lực lượng thường xuyên tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, không tuân thủ theo quy định.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI