Sở GD-ĐT TPHCM điều chỉnh hướng dẫn chấm thi môn tiếng Anh tuyển sinh lớp 10

18/06/2022 - 14:47

PNO - Sau khi có ý kiến phản ánh, Sở GD-ĐT TPHCM đã chính thức điều chỉnh hướng dẫn chấm thi môn tiếng Anh tuyển sinh lớp 10.

Ngày 18/6, ông Hồ Tấn Minh - Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TPHCM - cho biết, sau khi ghi nhận các ý kiến phản ánh về đáp án môn tiếng Anh, Ban giám đốc sở đã chỉ đạo Hội đồng chấm thi rà soát tất cả các bài thi tiếng Anh và không chấm điểm đối với các lỗi sai chính tả. Hội đồng chấm thi đã rà soát từ chiều 17/6 đến nay đối với bài đang chấm và bài đã chấm để thực hiện theo điều chỉnh mới, nhằm đảm bảo công bằng với tất cả thí sinh.

Nhiều ý kiến cho rằng không trừ điểm đối với lỗi sai chính tả, thiếu dấu câu là không hợp lý.
Nhiều ý kiến cho rằng không trừ điểm đối với lỗi sai chính tả, thiếu dấu câu là không hợp lý

Trước đó, khi Sở GD- ĐT TPHCM công bố đáp án các môn thi trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10, đã có một số ý kiến phản hồi về quy định trong hướng dẫn chấm thi môn tiếng Anh.

Cụ thể, ở phần bài số 7 từ câu 37 đến câu 40, yêu cầu thí sinh hoàn thành phần trả lời bên dưới mỗi câu, Sở GD-ĐT đưa ra đáp án cụ thể cho từng câu và hướng dẫn giám khảo chấm thi như sau:

“Mỗi câu trả lời đúng thí sinh đạt 0,25 điểm

Thí sinh sắp xếp sai vị trí, viết sai cấu trúc: không cho điểm.

Thí sinh viết sai chính tả ảnh hưởng nghiêm trọng ý nghĩa câu: không cho điểm.

Thí sinh viết sai chính tả, thiếu dấu câu nhưng không ảnh hưởng ý nghĩa câu: không trừ điểm”.

Một số ý kiến cho rằng đối với hướng dẫn “không trừ điểm đối với thí sinh viết sai chính tả, thiếu dấu câu nhưng không ảnh hưởng ý nghĩa câu” là chưa thực sự công bằng với những thí sinh khác làm bài thi chỉn chu, nghiêm túc.

P.Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI