Siêu thị Big C khai trương giữa mùa dịch, UBND tỉnh yêu cầu gỡ băng rôn, không tập trung đông người

27/03/2020 - 10:59

PNO - Sau sự kiện siêu thị GO! Quảng Ngãi tổ chức khai trương thu hút đông người giữa mùa dịch COVID-19, tỉnh này đã ra chỉ đạo khẩn.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng cho hay, qua phản ánh của báo chí và truyền thông tại cuộc họp Ban chỉ đạo tỉnh về phòng chống dịch COVID-19 sáng ngày 26/3, siêu thị Big C khai trương thu hút nhiều người tham gia vì sự tò mò, hiếu kỳ, không vì nhu cầu thiết yếu của người dân.

Bên cạnh đó, một số siêu thị, trung tâm thương mại còn diễn ra nhiều hình thức quảng cáo, chương trình bốc thăm, trúng thưởng thu hút nhiều người dân tham gia.

Các hoạt động này không phù hợp trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp; các cơ quan tập trung mọi giải pháp để hạn chế tập trung đông người, kể cả đóng cửa các hoạt động tương tự trong thời gian tập trung cao độ cho công tác phòng chống dịch.

Công văn chỉ đạo của tỉnh Quảng Ngãi
Công văn chỉ đạo của tUBND ỉnh Quảng Ngãi

Do đó, ông Căng yêu cầu Sở Công Thương chỉ đạo Big C Quảng Ngãi hợp tác, tự gỡ bỏ bang rôn quảng cáo; không tiếp tục phát tờ rơi, tờ gấp, giới thiệu trong thời gian này để cùng với chính quyền thực hiện có hiệu quả giải pháp hạn chế tập trung đông người, vì sức khỏe cộng đồng.

Sở Công Thương cũng tạm thời không giải quyết các hồ sơ đăng ký khuyến mại của các tổ chức, cá nhân nhằm hạn chế tập trung đông người.

Giao UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo hệ thống truyền thanh cơ sở, xe loa lưu động tổ chức tuyên truyền cho người dân hiểu, không tham gia các chương trình bốc thăm, trúng thưởng và các hình thức quảng cáo nhằm lôi kéo, tập trung đông người dưới bất cứ hình thức nào.

Người dân chen chúc mua sắm trong siêu thị Big C vào sáng 26/3

Như Báo Phụ Nữ TP.HCM đã phản ánh, sáng 26/3, siêu thị GO! Quảng Ngãi khai trương, thu hút hàng trăm người dân tới mua sắm, mặc cho dịch COVID-19 đang lan rộng.

Nhiều hình ảnh và video về lễ khai trương cho thấy, rất đông người dân đổ về đây mua sắm, mặc cho khuyến cáo tránh tụ tập đông người nhằm phòng, chống dịch COVID-19.

Trong siêu thị, mặt hàng nhiều người tranh giành mua là khẩu trang.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI