Báo Phụ Nữ TPHCM san sẻ gánh nặng với người vô gia cư trong đại dịch COVID-19

27/03/2020 - 01:00

PNO - 50 triệu đồng tiền mặt cùng khẩu trang, nước rửa tay… đã được Báo Phụ Nữ TPHCM gửi đến trẻ em, người lao động ở khu trọ của người thu nhập thấp, người vô gia cư trên địa bàn TPHCM.

Ngày 26/3, Báo Phụ Nữ TPHCM đã trao tặng 100 phần quà trị giá 50 triệu đồng cùng khẩu trang, nước rửa tay đến các đối tượng là trẻ em, người lao động ở khu trọ của người thu nhập thấp và người vô gia cư trên địa bàn TPHCM. Chi phí cho hoạt động này do các mạnh thường quân, cán bộ, nhân viên và Chi đoàn Báo Phụ Nữ TPHCM đóng góp.

Video: Báo Phụ Nữ TPHCM trao quà cho người nghèo, người vô gia cư giữa mùa dịch bệnh

Ngay sau khi Báo Phụ Nữ TPHCM đăng tải loạt bài viết “COVID-19 và những khoảng trống vỉa hè”, nhiều mạnh thường quân đã liên hệ, mong muốn được kết nối để san sẻ một phần khó khăn với người nghèo, người vô gia cư trong đại dịch COVID-19.

Trong ngày 26/3, Báo Phụ Nữ TPHCM đã đến khu trọ của người thu nhập thấp tại xóm Chùa (quận 6) và đến nhiều tuyến đường có người lao động, người vô gia cư mưu sinh để trao quà. Song song với đó, các đoàn viên của Chi đoàn Báo Phụ Nữ TPHCM cũng hướng dẫn trẻ em, người lao động cách sử dụng khẩu trang, rửa tay đúng cách để góp phần phòng chống dịch bệnh.

Báo Phụ Nữ TPHCM trao quà cho trẻ em, người lao động nghèo ở xóm Chùa (quận 6).
Báo Phụ Nữ TPHCM trao quà cho trẻ em, người lao động nghèo ở xóm Chùa (quận 6). Ai ai cũng phấn khởi khi nhận được nước rửa tay khô, khẩu trang… các vật dụng đang rất cần thiết trong mùa dịch.

 

Đoàn viên Chi đoàn Báo Phụ Nữ TPHCM hướng dẫn các em nhỏ tại xóm Chùa cách đeo khẩu trang, rửa tay và tuyên truyền về các biện pháp phòng tránh dịch COVID-19.
Đoàn viên Chi đoàn Báo Phụ Nữ TPHCM hướng dẫn các em nhỏ tại xóm Chùa cách đeo khẩu trang, rửa tay và các biện pháp phòng tránh dịch COVID-19.

 

Người lao động nghèo, vô gia cư đang là đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19. Ông Hùng, người nhặt ve chai ở đường Hai Bà Trưng cho biết, trong mấy tháng dịch, hàng quán đóng cửa nên ông nhặt ve chai không đủ sống. Dịch bệnh cũng khiến các nhóm thiện nguyện ngai đi phát cơm từ thiện nên thu nhập ông giảm đáng kể.
Người lao động nghèo, vô gia cư đang là đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch COVID-19. Ông Hùng - người nhặt ve chai ở đường Hai Bà Trưng - cho biết, trong mấy tháng dịch, hàng quán đóng cửa nên ông kiếm không đủ sống. Dịch bệnh cũng khiến các nhóm thiện nguyện ngại đi phát cơm từ thiện, nên ông bữa đói bữa no.
Biết ông Hùng mong muốn có được một chiếc bình thủy để đựng nước pha mì tôm nên Báo Phụ Nữ đã gửi tặng món quà “đặc biệt” này cho ông.
Biết ông Hùng mong muốn có được một chiếc bình thủy để đựng nước pha mì tôm nên Báo Phụ Nữ TPHCM đã gửi tặng ông món quà “đặc biệt” này.
Một cụ bà nhặt ve chai trên đường Nguyễn Thị Minh Khai bất ngờ nhận được món quà của Báo Phụ Nữ. Hỏi về công việc của mình, bà nói: “Dịch bệnh, hàng quán đóng cửa hết rồi nên tối này chẳng nhận được gì cả”.
Một cụ bà nhặt ve chai trên đường Nguyễn Thị Minh Khai bất ngờ nhận được món quà của Báo Phụ Nữ TPHCM. Hỏi về công việc của mình, bà nói: “Dịch bệnh, hàng quán đóng cửa hết rồi nên tối này chẳng nhận được gì cả”.
Người đàn ông bán vé số ở chợ Thị Nghè vui mừng khi nhận được phần quà của Báo Phụ Nữ. Ông cho biết, mấy hôm nay mình không có khẩu trang đeo, nay được tặng sẽ rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang nghiêm chỉnh.
Người đàn ông bán vé số ở chợ Thị Nghè vui mừng khi nhận được phần quà của Báo Phụ Nữ TPHCM. Ông cho biết, mấy hôm nay mình không có khẩu trang đeo, nay được tặng sẽ rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang nghiêm chỉnh.

 

Đoàn viên Đoàn Cơ quan Hội LHPN TPHCM trao quà quà tối 26/3
Đoàn viên Chi đoàn Báo Phụ Nữ TPHCM đi trao quà trong tối 26/3
Dịch bệnh tràn về khiến người lao động ở vỉa hè, người vô gia cư lao đao vì mất thu nhập. Người đàn ông bán vé số trong ảnh cho biết: “Dịch bệnh người ta ít ra đường, tôi ngồi cả buổi tối mà chỉ mới bán được mấy tờ vé số”.
Dịch bệnh tràn về khiến người lao động ở vỉa hè, người vô gia cư lao đao vì mất thu nhập. Người đàn ông bán vé số trong ảnh cho biết: “Dịch bệnh người ta ít ra đường, tôi ngồi cả buổi tối mà chỉ mới bán được mấy tờ vé số”.
Trong mùa dịch, nhiều người nghèo vẫn lầm lũi mưu sinh nhưng thu nhập của họ đã giảm đi rất nhiều.
Trong mùa dịch, nhiều người nghèo vẫn lầm lũi mưu sinh, nhưng thu nhập của họ đã giảm đi rất nhiều.
Trong chiều và tối ngày 26/3, Báo Phụ Nữ đã trao 100 phần quà đến những hoàn cảnh khó khăn với mong muốn san sẻ bớt phần nào gánh nặng với họ trong mùa dịch Covid-19.
Trong chiều và tối 26/3, Báo Phụ Nữ TPHCM đã trao 100 phần quà đến những hoàn cảnh khó khăn với mong muốn san sẻ bớt phần nào gánh nặng với họ trong mùa dịch COVID-19.

Tam Nguyên - Minh Thanh - Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI