Sĩ Thanh đóng vai “tiểu tam”

05/10/2022 - 06:27

PNO - Ca sĩ Sĩ Thanh cho biết, từ sau khi tham gia phim truyền hình “Giấc mộng đêm hè”, cô nghĩ rằng mình có thể chuyển hướng sang làm diễn viên, không còn hồ nghi về năng lực.

Sĩ Thanh nói cô hào hứng khi được vào vai phản diện trên phim Giấc mộng đêm hè
Sĩ Thanh rất hào hứng khi được tham gia phim Giấc mộng đêm hè

Giấc mộng đêm hè không phải là phim truyền hình đầu tiên mà ca sĩ Sĩ Thanh tham gia. Tuy nhiên, trong bộ phim lần này, vai diễn của cô được xây dựng với số phận nhiều uẩn khúc, đòi hỏi khả năng diễn xuất chuyên nghiệp hơn những dự án trước.

Sau khi hoàn thành, Sĩ Thanh phần nào tin rằng bản thân có thể đảm được nhiều dạng vai tâm lý nặng đô hơn, thoát khỏi chuỗi vai diễn hài hước, nhí nhảnh vốn có.

Trong phim, Sĩ Thanh vào vai Châu, một cô gái nghèo khó, gia đình gặp nhiều chuyện bất hạnh. Cô may mắn gặp ông Nhân và được ông nhận nuôi. Nhưng khác với hình ảnh một cô gái ngoan hiền ban đầu, Châu tìm cách giành những gì tốt nhất xung quanh Vân (con gái của ông Nhân). Tính đố kỵ khiến Châu liên tục tìm cách để có được Tín - người con trai mà Vân để mắt tới. Chuyện không dừng lại ở việc Châu chinh phục được Tín và sống hạnh phúc mà khi gặp được vị đại gia giàu có hơn Tín, Châu lập tức phụ bạc người cũ.

Dàn diễn viên tham gia phim gồm (từ trái sang) Quang Sơn, sĩ Thanh, Song Dương và Trung Huy
Dàn diễn viên tham gia phim: (từ trái sang) Quang Sơn, Sĩ Thanh, Song Dương và Trung Huy

Phim khai thác yếu tố “người thứ 3” khá đậm. Trong đó, theo chia sẻ của Sĩ Thanh, cô nhận vai bởi thấy nhân vật được xây dựng lớp lang, vừa đáng trách bởi sự mưu tính, đố kỵ nhưng cũng đáng thương khi số phận sinh ra đã vốn cơ cực, thiếu thốn.

Ngoài Sĩ Thanh, Giấc mộng đêm hè có sự tham gia của nhiều gương mặt trẻ như Quang Sơn, Song Dương, Trung Huy. Đạo diễn Nguyên Trần cho biết: “Trong ngày tổ chức casting, đã có hơn 100 bạn trẻ đến tham gia. Cuối buổi, tôi chỉ chọn được Quang Sơn. Sau đó, tôi tiếp tục cùng anh Vinh bên sản xuất để tìm diễn viên. Trong 13 năm làm phim, đến thời điểm này, tôi nghĩ phim tôi làm ra cần sự mới mẻ. Quan điểm làm phim của tôi là không thích giữ lại những điều cũ kỹ. Tôi chọn diễn viên theo cách đưa kịch bản, trò chuyện và khi ai đó mang tới cảm xúc rằng “đây là diễn viên tôi cần chọn” thì tôi sẽ mời họ tham gia”.

Trích đoạn trong tập 1 của phim:

 

 

Trong Giấc mộng đêm hè, diễn viên Phúc An (sinh năm 1984) vào vai Hiền - mẹ của nhân vật Tín. Bà Hiền là người ra sức ngăn cản mối tình giữa Tín và Châu vì sớm nhận ra cô gái này không hoàn toàn hiền lành. Ở một trích đoạn được ê-kíp giới thiệu, Phúc An và Sĩ Thanh (sinh năm 1986) đứng chung khung hình, người xem khá bất ngờ khi cả hai chỉ cách nhau 2 tuổi.

Chia sẻ cùng Báo Phụ Nữ TPHCM về việc lựa chọn diễn viên trẻ tuổi vào vai người mẹ, buộc phải hóa trang thêm để trông già đi, đạo diễn Nguyên Trần cho biết, với dàn diễn viên phim truyền hình hiện tại, không thiếu những lựa chọn khác trùng khớp về độ tuổi.

Tuy nhiên, nam đạo diễn đã từng cộng tác với Phúc An trong một dự án nhiều năm trước, đến nay, anh thấy ngoại hình và lối diễn xuất của cô phù hợp với nhân vật nên mời tham gia. Đạo diễn Nguyên Trần cho rằng hình ảnh 2 mẹ con trên phim không quá khiên cưỡng, nếu không tiết lộ cũng khó biết độ tuổi thật của cả hai nên anh khá tự tin về lựa chọn Phúc An cho vai diễn lần này.

Giấc mộng đêm hè lên sóng từ 20g hôm nay (4/10) trên kênh TodayTV và phát lại trên một số nền tảng thuộc hệ thống của kênh truyền hình TodayTV.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI