"Mười: Lời nguyền trở lại": Phim tạm ổn nhưng Chi Pu chưa ổn!

02/10/2022 - 09:00

PNO - Toát lên được bầu không khí kinh dị. Không lạm dụng các cảnh hù dọa cũng không lồng ghép mấy miếng hài nhảm. Câu chuyện mới nhưng vẫn có tính kết nối.

16 năm sau bộ phim hợp tác Việt - Hàn Mười: Truyền thuyết về bức chân dung, nhân vật ma nữ áo dài Mười được các nhà làm phim Việt cho tái xuất trong bộ phim Mười: Lời nguyền trở lại (đạo diễn Hằng Trịnh). Hai nữ nhân vật chính người Hàn trong phần 1 hoàn toàn biến mất, chỉ còn bộ ba nhân vật Mười (Anh Thư đóng), Nguyên (Bình Minh đóng) và Hồng (Hồng Ánh đóng) nhưng cũng xuất hiện ở gần cuối phim. Chuyện phim phần này xoay quanh đôi bạn Linh (Chi Pu đóng) và Hằng (Rima Thanh Vy đóng).

Phim xoay quanh câu chuyện của đôi bạn thân Linh-Hằng
Phim xoay quanh câu chuyện của đôi bạn thân Linh-Hằng

Cả hai cùng học mỹ thuật và là bạn thân cho đến khi Hằng phát hiện Linh dan díu với Kiệt - người tình của Hằng. Từ bỏ hai con người phản bội, Hằng rời thành phố đến sống tại nhà của họa sĩ Lê Chánh, nơi có bức tranh vẽ ma nữ Mười. Một thời gian sau Linh, Hằng hội ngộ tại đám tang của Kiệt và Linh theo chân Hằng về biệt thự thăm bạn. Linh không ngờ đây là chuyến đi lành ít dữ nhiều. Tại biệt thự, Linh nhiều lần thấy Hằng có biểu hiện như bị ma nhập và cô được bà Diệu, chủ biệt thự giải thích đó là hồn ma Mười. Thương bạn và hối hận với lỗi lầm năm xưa, Linh tìm cách hóa giải lời nguyền.

Bối cảnh ngôi biệt thự trong phim gây lạnh người vì vẻ âm u vắng lặng
Bối cảnh ngôi biệt thự trong phim gây lạnh người vì vẻ âm u vắng lặng

Mười: Lời nguyền trở lại tạo dựng được không khí ma mị của một tác phẩm kinh dị. Căn biệt thự u ám nằm trơ trọi giữa nơi hoang vắng, rừng cây cao su hun hút, ngôi chợ bẩn thỉu đầy ruồi. Khâu hóa trang cũng khiến người xem lạnh gáy với cảnh nhân vật gỡ thịt thối, rút móng tay, bị hủy dung nhan bằng a xít. Những cảnh hù dọa diễn ra với liều lượng vừa phải, tuy chưa đủ “nặng đô” nhưng dễ chịu ở chỗ không cố gắng đan xem yếu tố hài nhảm để xoa dịu bầu không khí như nhiều phim kinh dị Việt hay làm.

Cảnh trừ tà trong phim dàn dựng ấn tượng
Cảnh trừ tà trong phim dàn dựng ấn tượng

“Đặc sản” trong những phim kinh dị là những màn trừ tà, ma nhập, Mười:Lời nguyền trở lại làm tương đối tốt phần này. Chủ yếu nhờ diễn xuất nhập tâm của Rima Thanh Vy. Người đẹp diễn tả được vẻ vô cảm, bình thản trong cảnh rút móng tay và nỗi đau của người bị bạn phản bội vừa bị thế lực tâm linh xâm nhập trong cảnh trừ tà. Từ tạo hình đến gương mặt, ánh mắt của cô toát lên vẻ đáng sợ của một người vô hồn, chịu nhiều tổn thương. Lần đầu đảm nhận một vai diễn lớn trên màn ảnh rộng nhưng Rima Thanh Vy cho thấy cô có tiềm năng. Điều này khiến khán giả chờ đợi phim sắp tới của cô: Thanh Sói.

Diễn xuất của gương mặt mới Rima Thanh Vy gấy bất ngờ
Diễn xuất của gương mặt mới Rima Thanh Vy gây bất ngờ

Phần hóa thân của Rima Thanh Vy trong Mười: Lời nguyền trở lại lấn át cả nữ chính Chi Pu. Dù đã nhiều lần đóng phim và cũng nỗ lực hết mình trên trường quay nhưng diễn xuất của Chi Pu vẫn nhạt nhòa, nội lực không có. Biểu cảm thường thấy của cô trong phim chỉ là châu hàng chân mày, nghiến răng, trợn mắt cho mọi cảm xúc lo lắng, sợ hãi, kinh hoàng, tức giận. Cô không lột tả được trạng thái tâm lý nặng nề của một kẻ phản bội đang muốn chuộc tội bằng cách dốc lòng cứu bạn thân. Đài từ không đẹp và lời thoại kiểu văn viết càng khiến người xem khó cảm nhân vật Linh.

Tình yêu Kiệt-Linh trong phim khắc họa sơ sài
Tình yêu Kiệt-Linh trong phim khắc họa sơ sài

Ngoài diễn xuất không ổn của nữ chính, Mười: Lời nguyền trở lại còn gây tiếc nuối vì phần kịch bản thiếu sức nặng. Tình bạn sâu sắc giữa Linh và Hằng, tình yêu tay ba giữa Linh-Hằng-Kiệt khắc họa sơ sài làm cho động cơ của các nhân vật thiếu thuyết phục. Phim cố gắng tạo mối liên hệ với phần phim trước bằng cách xây dựng chuyện tình của các nhân vật Linh-Hằng-Kiệt có phần tương đồng với chuyện tình ba nhân vật Mười-Nguyên-Hồng. Có điều ngoài sự tương đồng đó ra phim không có những tình tiết dẫn dắt để thấy có sự kết nối mạch lạc giữa 6 nhân vật trên.

Diễn xuất của Chi Pu không làm người xem cảm được nhân vật
Diễn xuất của Chi Pu không làm người xem "cảm" được nhân vật

Linh-Hằng gắn bó thân thiết mức nào mà khiến Hằng đem lòng thù hận cô bạn thân giật bồ, Kiệt có gì nổi trội để khiến Hằng bất chấp làm kẻ thứ ba. Mọi thứ chỉ được kể bằng lời, quá trình diễn biến tâm lý của Linh, Hằng thiếu sự đào sâu khiến mọi hành động của họ chưa thuyết phục.Tuyến nhân vật phụ như họa sĩ Lê Chánh, bà Diệu thêm vào nhưng không đóng góp gì nhiều cho câu chuyện.

Trailer phim Mười:Lời nguyền trở lại:

 

 

Tuy nội dung còn hạn chế nhưng nhìn chung Mười:Lời nguyền trở lại ghi điểm ở sự làm nghề nghiêm túc, đầu tư chỉn chu ở mọi khâu chứ không qua loa cẩu thả, cách kể cũng gọn gàng, không lạm dụng hù dọa hoặc hài nhảm. So với nhiều phim Việt ra rạp trong thời gian gần đây và với một tác phẩm đầu tay, phim ở mức tạm ổn. Còn về tổng thể, phim vẫn còn không ít lỗi do kịch bản chưa chắc và khả năng chỉ đạo diễn xuất còn "non tay" của người lần đầu làm đạo diễn. 

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI