Show trên sông Sài Gòn có thể được biểu diễn hàng tuần

01/08/2023 - 18:57

PNO - Kế hoạch trên được bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM chia sẻ tại buổi họp báo Lễ hội sông nước TPHCM lần I năm 2023.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, sau chương trình biểu diễn trên sông Sài Gòn với chủ đề “Dòng sông kể chuyện” diễn ra vào đêm 6/8 tới, ngành du lịch TPHCM sẽ đánh giá, rút nghiệm để đưa chương trình nghệ thuật biểu diễn hàng tháng, hàng tuần để phục vụ người dân, du khách. Trong nội dung các chương trình biểu diễn, sẽ được lựa chọn, chọn lọc và làm mới liên tục để đảm bảo tính hấp dẫn, thu hút du khách.

Nhiều hoạt động, chương trình trong chuỗi Lễ hội sông nước TPHCM lần I năm 2023.
Nhiều hoạt động, chương trình trong chuỗi Lễ hội sông nước TPHCM lần I năm 2023. Trong ảnh: Cảng Sài Gòn lung linh về đêm - Ảnh: Quốc Thái

Đêm diễn ra show diễn dự kiến sẽ thu hút khoảng 5.500 khán giả, du khách xem trực tiếp, bên cạnh đó là khán giả xem qua các chương trình được trực tiếp trên VTV1 và HTV.

Theo ban tổ chức lễ hội, để chuẩn bị cho chương trình nghệ thuật “Dòng sông kể chuyện”, hơn 700 diễn viên đang tập luyện bất kể ngày hay đêm, nắng mưa bất chợt; cả ekip tổ chức đang hoạt động hết công suất, tất cả hướng đến một chương trình trọn vẹn cảm xúc.

Lễ hội sông nước TPHCM sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 4-6/ 8 tại các địa điểm: Cảng Sài Gòn - cảng Hành khách tàu biển, công viên bến Bạch Đằng, công viên Lam Sơn, kênh Nhiêu lộc - Thị Nghè, bến Bình Đông, khu Du lịch Văn hoá Suối Tiên và các khu du lịch, điểm đến khác trên địa bàn thành phố Thủ Đức và các quận, huyện của TPHCM.

Trong khuôn khổ lễ hội, nhiều hoạt động văn hóa, giải trí, nghệ thuật và thể thao dưới nước phục vụ du khách. Trong đó, đáng chú ý là Không gian “Trên bến dưới thuyền” tại quận 1 (tại kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, cầu Điện Biên Phủ đến cầu Thị Nghè) và quận 8 (Khu vực dọc bờ kè tuyến đường Bến Bình Đông, phường 13, quận 8) sẽ được diễn ra vào lúc 9g00 - 20g30 từ ngày 4-6/8 với 30 gian hàng giới thiệu ẩm thực vùng miền, bánh dân gian, trái cây ngon, sản phẩm đặc trưng… để người dân, du khách tham quan và mua sắm.

Trong đó, vào ngày 6/8 tại kênh Nhiêu Lộc, Thị Nghè sẽ có các hoạt động như: Trình diễn dù lượn, bay bằng ván phản lực nước - Flyboard, trình diễn chiếu sáng khu dù lượn trên cao và đua ghe truyền thống từ các vận động viên chuyên nghiệp; biểu diễn cano nước và các hoạt động tương tác chèo SUP… Người dân có thể đăng ký tham gia hoạt động tương tác chèo SUP.

Đồng thời, ngành du lịch TPHCM cũng sẽ công bố nhiều sản phẩm du lịch đường thủy để kích cầu du lịch hè, điểm đến của TPHCM. Trong đó, sẽ có 27 tour du lịch đường thủy tầm ngắn, 9 tour đường thủy tầm trung và 10 tuyến du lịch đường thủy tầm xa. Bên cạnh đó, TP cũng sẽ công bố 32 chương trình tour du lịch TPHCM giảm giá đến 31%.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI