Shipper bị đánh khi giao hàng phải mổ cả 2 tay

19/02/2023 - 15:40

PNO - Mẹ và chị gái của shipper Lâm Anh Đạt đang thấp thỏm chờ đợi ca phẫu thuật sau khi anh bị đánh gãy cả 2 tay trong lúc giao hàng.

Vụ việc shipper Lâm Anh Đạt (24 tuổi, ở thôn Phú Bình Tây, huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi) bị đánh gãy 2 tay khiến dư luận xôn xao, phẫn nộ trong mấy ngày qua.

Trước đó, vào khoảng 11g trưa 17/2, khi Đạt đến nhà ông Trương Đình Nhạt (thôn 1, xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) để giao đơn hàng là 2 cây hoa đỗ quyên với phí 230.000 đồng. Vì ông Nhạt không nhận hàng nên Đạt lấy điện thoại ra gọi cho người bán hàng thông báo sự việc và đưa điện thoại cho ông Nhạt trao đổi với người bán.

Đạt nói với ông Nhạt, nếu không nhận hàng thì phải trả phí giao hàng để hoàn chuyển trả đơn hàng về cho người bán. Sau đó xảy ra xô xát, ông Nhạt đá mạnh vào người Đạt, dùng tay đấm liên tiếp và dùng bình bông đập vào đầu nam shipper.

Đạt phản ứng lại để tự vệ. Lúc này ông Nhạt hô lớn, người vợ chạy ra kéo cửa cổng rồi hai vợ chồng dùng tuýp sắt, ghế inox thay nhau đánh Đạt. Bị đánh liên tục, anh Đạt dùng tay đỡ, sau khi 2 tay bị gãy, Đạt đẩy cửa cổng chạy trốn vào nhà dân gần đó rồi báo công an.

Tay Đạt sưng to, bọng nước trước khi vào phòng mổ - ảnh Lâm Viên
Tay Đạt sưng to, bọng nước trước khi vào phòng mổ - Ảnh: Lâm Viên

Chiều đó, Đạt được đưa đến Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương. Bác sĩ kết luận Đạt bị gãy đầu dưới thân xương trụ phải (gãy 2 vị trí); gãy lồi cầu xương cánh tay trái và mỏm khuỷu xương trụ trái (gãy 3 vị trí). Sau đó Đạt được chuyển ra Đà Nẵng để tiếp tục điều trị.

11g30 trưa 19/2, Đạt đang được các bác sĩ Bệnh viện Quân y C17 (TP Đà Nẵng) tiến hành mổ để điều trị vết thương Đạt.

Ông Lâm Anh Quảng (40 tuổi) anh họ của Đạt cho biết, hôm qua khi đang ở Quảng Bình, nghe hung tin em bị đánh phải nhập viện điều trị tại Đà Nẵng nên vội vàng đón xe vào thăm. "Nhìn em tôi thấy xót xa. 2 tay Đạt một bên bị bể nát, tay còn lại gãy nhiều chỗ đang chờ mổ", ông Quảng đau đớn kể.

Đạt đang được mẹ và chị ruột chăm sóc tại bệnh viện - ảnh Lâm Viên
Đạt đang được mẹ và chị ruột chăm sóc tại bệnh viện - Ảnh: Lâm Viên

Shipper Lâm Anh Đạt là con trai duy nhất, đồng thời là lao động chính trong nhà. Năm ngoái, khi còn làm công nhân ở công ty cổ phần thép Hòa Phát Dung Quất (Quảng Ngãi) có thu nhập ổn định nên Đạt vay ngân hàng gần 600 triệu đồng để xây lại nhà vì nhà cũ đã hư hỏng nặng. Từ đó đến nay, tháng nào Đạt cũng phải trả cho ngân hàng gần 7 triệu đồng tiền lãi. Sau khi công ty sắp xếp lại sản xuất, thu nhập giảm sút, không đủ khả năng trả nợ ngân hàng nên Lâm Anh Đạt nghỉ việc để đi làm shipper.

Để có tiền trả nợ, Đạt cố gắng giao hàng nhiều gấp 3 người bình thường, sau khi giao hàng xong anh còn chạy xe máy ra Đà Nẵng học lái xe để sau này có thêm công việc tăng thu nhập. Chỉ còn vài ngày nữa là Đạt sẽ thi thực hành để nhận giấy phép lái xe hạng B2 nhưng sự việc xảy ra quá đột ngột nên mong ước của anh tạm dừng. 

Căn nhà cấp 4 mới được xây dựng từ tiền vay ngân hàng của Đạt - ảnh Thanh Vạn
Căn nhà cấp 4 mới được xây dựng từ tiền vay ngân hàng của Đạt - Ảnh: Thanh Vạn

Khi nghe tin Đạt bị đánh cả 2 tay, nhiều người hàng xóm đến thăm hỏi, động viên Đạt và gia đình. Bà Lương Thị Bạch Hoa (60 tuổi) ở đối diện nhà nam shipper này kể: "Từ khi nghỉ học, Đạt chăm chỉ đi làm kiếm tiền phụ ba mẹ, không ăn nhậu, không tụ tập phá làng, phá xóm nên tôi rất thương cảm cho tình cảnh của Đạt".

"Nhìn căn nhà của Đạt khang trang vậy chứ tiền vay ngân hàng là chủ yếu. Ba mẹ Đạt đã lớn tuổi nhưng hàng ngày đi phụ hồ kiếm thêm thu nhập, tới mùa vụ thì đi làm nông", một hàng xóm của Đạt kể. 

Chúng tôi tìm gặp ba Đạt nhưng ông đi phụ hồ ở xa đến tận chiều tối mới về.

Tại bệnh viện, chị Lâm Thị Thúy Viên (28 tuổi) - chị ruột Đạt đang cùng mẹ ngồi ngoài phòng phẫu thuật chờ đợi, thấp thỏm lo âu cho em, cầu mong ca mổ thành công. Chị nói, nhìn 2 cánh tay Đạt bị sưng to, bọng nước chị không khỏi xót xa, lo lắng cho tương lai em trai.

Thanh Vạn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI