Shania Twain: 'Những điều tồi tệ nhất trong đời tôi đã kết thúc'

27/08/2017 - 07:10

PNO - Có tất cả nhưng rồi Shania lại mất tất cả: mất giọng hát, mất chồng, mất niềm tin vào cuộc sống. Hơn 10 năm buông bỏ mọi thứ để chữa bệnh, Shania vừa trở lại ở tuổi 52.

Là diva nhạc đồng quê được đánh giá thành công nhất mọi thời đại, có số đĩa bán ra đến 90 triệu bản, 5 lần nhận giải Grammy cùng vô số giải thưởng khác, Shania Twain đã đạt tới sự thành công mà bất kỳ ca sĩ nào cũng mơ ước. Khi đó, chồng Shania - nhà sản xuất Robert Mutt Lange vừa là chỗ dựa tinh thần, vừa là người tạo ra những bản hit đình đám cho cô, cùng cô sáng tác những tình khúc đi vào lòng người.

Có tất cả nhưng rồi Shania lại mất tất cả: mất giọng hát, mất chồng, mất niềm tin vào cuộc sống. Hơn 10 năm buông bỏ mọi thứ để chữa bệnh, Shania vừa trở lại ở tuổi 52, với tour lưu diễn vòng quanh bắc Mỹ, như một lời tri ân người hâm mộ. 

Shania Twain: 'Nhung dieu toi te nhat trong doi toi da ket thuc'
 

* Lần trở lại này có ý nghĩa thế nào với chị?

- Đây là cơ hội tôi đã mong chờ rất lâu. Sự gián đoạn nhiều năm như một cái vòng luẩn quẩn làm tôi thêm suy sụp. Vì chuyện riêng tư, tôi thường xuyên căng thẳng, thần kinh không ổn định nên mắc chứng rối loạn co thắt thanh quản. Tôi đã không thể hát, thậm chí không thể nói chuyện bình thường.

Càng sợ hãi tôi càng bế tắc và chìm đắm trong cảm xúc tiêu cực suốt thời gian dài. Tôi càng hoang mang hơn vì chẳng thể chia sẻ với khán giả hâm mộ. Giờ đây tôi có thể trở lại, như một lời cảm ơn chân thành gửi đến những ai luôn yêu thương và trông chờ tôi. 

* Những thành tựu của chị gắn với hàng loạt bản hit ngọt ngào, bất hủ. Đó có phải là tất cả ngôn ngữ âm nhạc trong chị?

- Tôi đã dốc hết những gì mình có vào những bài hát. Đó là cảm xúc thật từ sâu trong lòng tôi. “Anh là duy nhất”, “Anh là lý do em tin vào tình yêu”- những ca từ da diết và ngọt ngào đó trong You’re still the one hay trong From this moment lời tâm tình khi tôi đặt cả trái tim mình vào người đàn ông mình tin yêu tuyệt đối. 

Tình yêu luôn cho chúng ta nguồn hứng khởi mạnh mẽ để thăng hoa. Nhưng, cũng chính tình yêu đã đẩy đời ta đến tận cùng giới hạn, buộc ta phải đối diện với sự tổn thương, đau đớn. 

Shania Twain: 'Nhung dieu toi te nhat trong doi toi da ket thuc'
 

* Hình tượng ngày trở lại của chị sẽ như thế nào?

- Tôi đã qua đỉnh cao của nhan sắc, sức khỏe, sự nổi tiếng; nhưng có một điều chắc chắn không hề thay đổi là tình yêu say đắm dành cho nhạc đồng quê. Lần trở lại này vẫn là những ca khúc mang phong cách nhạc đồng quê trữ tình, nhẹ nhàng. Tôi muốn giữ trọn vẹn hình ảnh của mình trong lòng người hâm mộ. Có thể, đây cũng là cơ hội để tôi nói lời tạm biệt khán giả một cách chân thành.

* Và chị đã có những dự định mới?

- Nhạc đồng quê chảy trong máu tôi từ rất lâu và tôi chưa từng nghĩ mình sẽ tách rời khỏi nó. Chỉ là tôi sẽ tạm biệt khán giả trong vai trò một ca sĩ và bước sâu hơn trong vai trò khác ở hậu trường. Chúng ta không nên nói quá nhiều về những dự định, hãy cứ làm và cứ vui thôi, sẽ dễ chịu hơn. 

* Cuộc sống của chị dường như đang rất ổn?

- Chưa bao giờ tôi cảm nhận sâu sắc ý nghĩa tình yêu như lúc này. Frederic Thiebaud là người đã vực tôi dậy. Nếu không có anh, không biết giờ này tôi sẽ như thế nào. Tình yêu, với tôi, đẹp nhất là lúc này.

Shania Twain: 'Nhung dieu toi te nhat trong doi toi da ket thuc'

Shania Twain hạnh phúc trong vòng tay Frederic Thiebaud

* Hai người đã bắt đầu thế nào khi vốn có mối quan hệ quá đặc biệt?

- Anh ấy vốn là chồng của người tình… của chồng cũ tôi. Mối quan hệ nghe có vẻ phức tạp nhưng chúng tôi đến với nhau một cách tự nhiên, vì sự thấu hiểu nhau. Khi phát hiện chồng ngoại tình với người bạn thân nhất, cũng là trợ lý cận kề bên mình, tôi không thể tin đó là sự thật. Tôi sốc nặng, đến mức không còn biết mình là ai; có cảm giác mình chỉ là một mụ đàn bà ngớ ngẩn, chẳng thể hiểu nổi những người gần gũi với mình.

Mọi thứ sụp đổ. Tôi không thể giữ được cách ứng xử chuẩn mực. Tôi hét thẳng vào mặt cô bạn thân rằng tôi hối hận khi quen biết cô ấy. Tôi hoàn toàn mất tự chủ, từng muốn tìm đến cái chết. Cũng là người bị phản bội, hoàn cảnh chẳng khá hơn tôi là mấy, nhưng Frederic Thiebaud lại có cách phản ứng khác hẳn. Anh ấy mạnh mẽ từ nội lực và đã dần khiến tôi tin tưởng đó là người đàn ông có thể cùng mình đối diện với sóng gió cuộc đời, cho tôi cảm giác an toàn và bình yên. 

* Sau sóng gió, chị quan niệm thế nào về hôn nhân?

- Với cuộc hôn nhân đầu tiên, tôi đã nghĩ đó là người sẽ cùng mình đi đến trọn đời. Nhưng, khi mọi chuyện đang rất ổn, người đó lại yêu cầu ly hôn. Tôi chẳng thể hiểu nổi lý do. Chính Frederic cho tôi biết sự thật bằng những chứng cứ anh có. Vốn quan niệm hôn nhân là điều bất di bất dịch, tôi đã quỵ lụy, yếu đuối, điên cuồng giành lại tình yêu đã không còn thuộc về mình. Đó là một sai lầm!

Với hôn nhân hiện tại, cả tôi và Frederic hiểu rõ mình ở bên nhau vì điều gì. Chúng tôi không hứa hẹn mà nhìn vào những gì tồn tại giữa chúng tôi. Sự thấu hiểu nối kết chúng tôi. Tôi thấy mình bình yên, an toàn. Anh ấy cũng vậy. Nó không phải tình yêu tức thời, lãng mạn mà là sự sâu lắng cả hai cùng cảm nhận được. 

Shania Twain: 'Nhung dieu toi te nhat trong doi toi da ket thuc'
 

* Với bệnh rối loạn co thắt thanh quản, chị đã vượt qua bằng cách nào?

- Đối diện với chính mình là điều khó khăn nhất. Khi có những dấu hiệu không ổn về giọng nói, tôi đã cố tình phớt lờ vì lúc ấy tôi cố gồng mình bảo vệ bản thân, không muốn mình bị tổn thương thêm nữa. Nhưng càng cố gồng lên, tinh thần tôi càng sa sút, khiến tình trạng sức khỏe ngày càng xấu hơn. Nếu tôi không dừng lại để điều trị, có lẽ hệ thần kinh và các chức năng khác của cơ thể cũng sẽ tổn thương vì bệnh xuất phát từ rối loạn chức năng thần kinh. Tôi hiểu ra, có bệnh thì phải trị, không được để dây dưa, dù là bệnh về thể chất hay tâm hồn. 

* Trong album thứ năm Now (Hiện tại) dự định ra mắt tháng Chín tới, chị có một ca khúc khá ấn tượng Life’s About To Get Good. Chị muốn gửi gắm điều gì trong đó?

- Tôi mong chờ sự quay trở lại để một lần được buông xuống tất cả những gì còn vướng mắc trong lòng. Mọi người từng biết sự nghiệp âm nhạc của tôi gắn liền với chồng cũ vì anh ấy vừa là người cùng viết nhạc, vừa là nhà sản xuất cho tôi.

Lần này, tôi muốn mình đứng độc lập, một phiên bản không có người “cộng sự” quen thuộc đó nữa. Life’s About To Get Good chính là lời gửi gắm đến những ai vẫn đang dõi theo tôi. Cuộc sống rồi sẽ tốt đẹp lên thôi, dù bạn đang đối mặt với những điều tối tăm nhất. Tôi muốn ai đó đang khổ sở hãy tin chúng ta luôn có cách vượt qua. 

Shania Twain: 'Nhung dieu toi te nhat trong doi toi da ket thuc'
 

* Album Now còn có điều gì đặc biệt chị muốn chia sẻ?

- Con trai Eja của tôi rất hào hứng với album này. Con tôi ngày càng thể hiện rõ khả năng cảm thụ âm nhạc, viết bài hát và rất thích thú với công việc sản xuất âm nhạc. Đó là niềm tự hào lớn nhất của tôi.   

* Chị đang rất hạnh phúc?

- Tôi nghĩ mọi thứ thật tuyệt. Ý tôi là, những điều tồi tệ nhất trong đời tôi đã kết thúc.

Thiên Như (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI