Sevilla: Một trong những thành phố đáng sống nhất ở Tây Ban Nha

04/09/2023 - 19:01

PNO - Sevilla - thủ phủ của xứ Andalusia và là thành phố lớn thứ tư ở Tây Ban Nha - được xem là một trong những nơi đẹp, đáng sống nhất của xứ sở bò tót.

Thành phố với vẻ đẹp mộng mơ

Là một thành phố cảng nhưng lại sở hữu nét đẹp mộng mơ, Sevilla nằm ở phía nam Tây Ban Nha, hạ lưu con sông Guadalquivir. Với dân số khoảng 1,5 triệu người, Sevilla là thủ phủ của xứ Andalusia và là thành phố lớn thứ tư ở Tây Ban Nha, được hình thành từ thời La Mã khoảng từ hơn 2.000 năm trước. Đây là một thành phố có nền văn hóa đồ sộ và thường được ví như cái nôi văn hóa của Tây Ban Nha với những kiến trúc mang màu sắc của đạo Thiên Chúa và đạo Hồi.

Vẻ đẹp của Sevilla - Ảnh Internet
Vẻ đẹp của Sevilla - Ảnh: Internet

Nằm ở vùng Địa Trung Hải, thành phố Sevilla có một mùa hè khô và nóng, mùa đông mát mẻ và ôn hòa hơn với những làn gió từ phương Bắc thổi về. Nơi đây được xem là một trong những thành phố ấm áp nhất châu Âu khi nhiệt độ trung bình rơi vào khoảng 25 độ C cùng ánh nắng mặt trời bất tận.

Thời điểm thích hợp nhất để đến Sevilla là vào mùa xuân - Ảnh Internent
Thời điểm thích hợp nhất để đến Sevilla là vào mùa xuân - Ảnh: Internet

Thế nên thời điểm thích hợp nhất để đến Sevilla là vào khoảng mùa xuân từ tháng Ba đến tháng Sáu khi đây là khoảng thời gian khí hậu ấm áp và nhiều lễ hội của người dân bản địa diễn ra. Một thời điểm nữa cũng thích hợp để đến thăm Sevilla là vào mùa thu từ tháng Chín đến tháng Mười hai khi thời tiết mát mẻ và ôn hòa hơn.

Nền văn hóa độc đáo

Được xem là thành phố hội tụ những gì tinh túy nhất của Tây Ban Nha, Sevilla sở hữu nhiều công trình kiến trúc cổ kính, nhiều lễ hội thú vị và nền ẩm thực độc đáo của người dân bản địa.

Đầu tiên phải nhắc đến lễ hội mùa xuân vào tháng Tư hằng năm. Lễ hội này diễn ra trong vòng 1 tuần với các hoạt động chính gồm: nhảy flamenco truyền thống, diễu hành bằng xe ngựa kéo và tiệc tùng liên hoan tới tận đêm khuya. Một điều đặc biệt về lễ hội này chính là sẽ có hơn 1.000 căn lều của các gia đình địa phương dựng lên dọc các con phố, muốn vào lều, bạn buộc phải có giấy mời hoặc đích thân chủ nhà đưa vào mới được. Vào dịp lễ hội này, phụ nữ sẽ mặc váy flamenco đủ các màu sắc sặc sỡ khác nhau. Đàn ông cũng sẽ mặc trang phục Tây Ban Nha truyền thống và trở thành những người đánh xe ngựa.

Lễ hội mùa xuân - Ảnh Internet
Lễ hội mùa xuân - Ảnh: Internet

Tiếp theo đó, du khách có thể đến thăm những kiến trúc cổ kính, độc đáo của thủ phủ xứ Andalusia như khu phố Santa Cruz với những tòa nhà cổ xưa, quảng trường Plaza de Espana với kiến trúc phục hưng, đấu trường bò tót Plaze de Toros de la Real Maestranza vào những dịp có lễ hội đấu bò… Cuối cùng là nhà thờ của thành phố Sevilla, là nơi yêu thích của những tín đồ ngoan đạo.

Quảng trường Santa Cruz - Ảnh Internet
Quảng trường Santa Cruz - Ảnh: Internet
Đấu trường bò tót - Ảnh Internet
Đấu trường bò tót - Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, du khách cũng không thể nào bỏ qua việc khám phá nền ẩm thực phong phú của Sevilla khi thành phố này sở hữu nhiều loại đồ ăn, thức uống khiến khách du lịch không thể nào cưỡng lại được. Tiêu biểu nhất phải kể đến rượu Sangria và món Tapas nổi tiếng được làm từ tỏi ớt, muối, tiêu, thì là và dầu ô liu. Tiếp theo sẽ vẫn là món đặc sản của Sevilla chính là món Flamenqiunes gồm những miếng giăm bông Jamaica và phô mai được cuộn trong thịt heo sau đó nhúng trứng, vụn bánh mì rồi chiên giòn.

Món Tapas nổi tiếng ở Sevilla - Ảnh Internet
Món Tapas nổi tiếng ở Sevilla - Ảnh: Internet
Món Flamenqiunes - Ảnh Internet
Món Flamenqiunes - Ảnh: Internet

Thậm chí thức ăn chay ở đây vẫn vô cùng độc đáo với món rau bó xôi và đậu xanh được ăn kèm cùng bánh mì chiên sẵn sàng chinh phục những du khách dù chưa từng ăn chay. Ngoài ra vẫn còn nhiều món ăn vặt đường phố ngon miệng như Torrijas, Montadito de Pringa…

Rau bina và đậu xanh - Ảnh Internet
Rau bó xôi và đậu xanh - Ảnh: Internet

Không chỉ có không gian cổ kính và nền ẩm thực phong phú, điều khiến Sevilla trở thành một thành phố đáng sống còn nằm ở sự hiếu khách và thân thiện của người dân bản địa. Họ luôn nhiệt thành chào đón và sẵn sàng giúp đỡ mỗi khi du khách cần khiến không khí của thành phố luôn sôi động và giàu sức sống.

Đạt Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI