Sét đánh làm 2 người chết, cùng nhiều ngôi nhà tốc mái do lốc xoáy

27/05/2022 - 18:33

PNO - Hơn 10 ngôi nhà bị tốc mái do lốc xoáy cùng hai người chết do sét đánh khi đi ra đồng đã xảy ra tại Thừa Thiên Huế và Quảng Trị.

Chiều 27/5, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, trên địa bàn vừa có một người tử vong do sét đánh.

Trước đó, vào khoảng 16 giờ ngày 26/5 tại địa phương có xuất hiện mưa kèm dông sét. Vào thời điểm này, ông Nguyễn Công L. (40 tuổi, ở phường Hương Chữ, thị xã Hương Trà, Thừa Thiên- Huế) không may bị sét đánh tử vong khi đang đi làm đồng.

Tôn bay ở nhà xe  Viện kiểm sát huyện Phong Điền (Thừa Thiên- Huế)- Ảnh: Quyểt Tâm
Tôn bay ở nhà xe Viện kiểm sát huyện Phong Điền (Thừa Thiên- Huế)- Ảnh: Quyểt Tâm

Ngay sau khi xảy ra sự việc, UBND thị xã đã chỉ đạo các ngành, UBND phường Hương Chữ tổ chức thăm hỏi động viên và hỗ trợ gia đình. Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng cho biết, để chủ động phòng tránh những thiệt hại do dông sét xảy ra, Ban chỉ huy đã đề nghị các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền phòng tránh sét đánh cho người dân qua hệ thống loa truyền thống ở cơ sở.

Thống kê ban đầu tại thị trán Phong Điền ( H.Phong Điền tỉnh Thừa Thiên- Huế) có hơn 10 nhà dân tốc mái
Thống kê ban đầu tại thị trấn Phong Điền (H.Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên- Huế) có hơn 10 nhà dân tốc mái. Ảnh: Quyết Tâm

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện Phong Điền (Thừa Thiên- Huế) vào lúc 14g ngày 27/5, trên địa bàn huyện (tập trung tại thị trấn Phong Điền) đã xảy ra mưa dông kèm theo lốc xoáy làm 1 nhà bị tốc mái (30-70%), 10 nhà bị tốc mái ngói (dưới 30%); 2 trụ điện bị gãy, hệ thống dây điện bị đứt.

Lốc xoáy khiến hệ thống kính tại nhà thi đấu huyện Phong Điền vỡ vụn
Lốc xoáy khiến hệ thống kính tại nhà thi đấu huyện Phong Điền vỡ vụn

Ngay sau khi xảy ra lốc xoáy, UBND huyện Phong Điền đã chỉ đạo các ban ngành triển khai nắm tình hình; UBND thị trấn Phong Điền huy động lực lượng xung kích phòng chống thiên tai cấp xã, hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại;  Điện lực Phong Điền huy động lực lượng, phương tiện để ứng phó sự cố hệ thống điện.

Hàng quán dọc Quốc lộ 1A đoạn đi qua thị trấn Phong Điền tốc mái
Hàng quán dọc Quốc lộ 1A đoạn đi qua thị trấn Phong Điền tốc mái.

Cũng trong chiều 27/5, lãnh đạo UBND xã Vĩnh Lâm (huyện Vĩnh Linh tỉnh Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa đến thăm hỏi, động viên một gia đình trên địa bàn có người tử vong do sét đánh.

Nạn nhân là bà Cao Thị Nh. (SN 1977, trú tại thôn Tiên Mỹ 2, xã Vĩnh Lâm, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị). Vào lúc 15g cùng ngày, khi bà Nh. ra đồng gieo lúa cùng chồng ở khu vực thôn Tiên Mỹ thì không may bị sét đánh trúng.

Địa phương phối hợp với gia đình lo hậu sự cho nạn nhân
Địa phương phối hợp với gia đình lo hậu sự cho nạn nhân. Ảnh-Bạch Anh

Được biết, cùng thời điểm xảy ra vụ việc, nhiều xã ở huyện Vĩnh Linh có mưa rất to và dông. Tại khu vực bà Nh. làm đồng có mưa to và dông kéo dài khoảng 30 phút.

Thuận Hóa- Bạch Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI