Sẽ xử lý nghiêm Chủ tịch Hội PN xã lập hồ sơ 'ảo'

19/08/2014 - 09:08

PNO - PNO - Sau khi Phụ Nữ Online đăng tải thông tin về việc bà Đinh Thị Tiến, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Đức Thanh (huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) lập hồ sơ “ảo” để vay tiền từ nguồn vốn IMPP, cơ quan chức năng huyện Đức Thọ đã...

edf40wrjww2tblPage:Content
Se xu ly nghiem Chu tich Hoi PN xa lap ho so 'ao'
 
Trụ sở UBND xã Đức Thanh, nơi bà Tiến công tác
 
Lấy dễ, trả khó

 
Như đã thông tin, dư luận xã Đức Thanh xôn xao về việc nhiều người dân không vay tiền nhưng bỗng dưng có tên trong danh sách vay vốn dự án IMPP - dự án dành cho người nghèo do UBND tỉnh Hà Tĩnh làm chủ đầu tư. Sau đó, người dân mới vỡ lẽ là do bà Đinh Thị Tiến, Chủ tịch hội Phụ nữ xã lập hồ sơ “ảo”.

Theo một nguồn tin của PV, số tiền ban đầu của dự án IMPP là 400 triệu đồng; số tiền mà bà Tiến “vay” được từ việc lập hồ sơ “ảo” là hơn 300 triệu đồng, đến nay bà vẫn chưa khắc phục.

Theo tờ trình số 25 TT- ĐU của Đảng ủy xã Đức Thanh ngày 21/7, “qua kiểm tra việc quản lý sử dụng vốn vay của dự án IMPP, phát hiện đồng chí Đinh Thị Tiến, Ủy viên BCH Đảng ủy - Chủ tịch Hội phụ nữ đã thực hiện sai mục đích và quy chế cho vay theo quy định, dẫn đến làm thất thoát nguồn vốn, chưa có khả năng thu hồi; có dấu hiệu vi phạm quy định số 47 QĐ/TW của Bộ Chính trị về những điều đảng viên không được làm…”.

Được biết, dù bà Tiến được giao đến hết ngày 30/6 phải khắc phục đủ số tiền cho dự án, nhưng cho đến tháng 8/2014, bà Tiến vẫn chưa hoàn trả được số tiền “vay” của dự án từ việc lập hồ sơ “ảo”.

Se xu ly nghiem Chu tich Hoi PN xa lap ho so 'ao'

Tờ trình của Đảng ủy xã Đức Thanh gửi Huyện ủy và Hội LHPN huyện Đức Thọ.

Sẽ xử lý nghiêm

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Việt, Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ cho biết, huyện đã nhận được thông tin xung quanh việc làm của bà Tiến. Sau khi có kết luận của cơ quan chức năng, tùy vào mức độ sai phạm, huyện sẽ xử lý nghiêm theo quy định pháp luật, không có chuyện bao che.

Ông Võ Công Hàm, Bí thư Huyện ủy Đức Thọ nói: “Chúng tôi đang chờ kết luận điều tra để xử lý. Quan điểm của chúng tôi là xử lý nghiêm minh người vi phạm, bất kể cán bộ đó là ai, và không có chuyện “xử lý nội bộ” như xã nói được”.

Đại tá Nguyễn Xuân Chính, Trưởng công an huyện cho biết, hiện cơ quan công an đang trong quá trình điều tra vụ việc.

Thuận Đức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI