Sẽ xử lý cơ quan hành chính “né” báo chí

17/09/2013 - 22:25

PNO - PN - Đó là ý kiến của một số đại biểu tại Hội nghị triển khai thực hiện quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí trên địa bàn TP.HCM, do UBND TP.HCM tổ chức ngày 17/9.

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo UBND TP.HCM, sau 5 năm thực hiện quy chế phát ngôn, việc cung cấp thông tin cho báo chí đã từng bước đi vào nền nếp. Cơ quan báo chí cũng được tạo điều kiện tiếp cận những thông tin chính thống. Tuy nhiên, vẫn còn một số nơi cố tình né tránh không cung cấp thông tin cho báo chí. Ông Võ Văn Long, Phó Giám đốc Sở Thông tin - truyền thông TP.HCM nhấn mạnh: “Nếu báo đài liên hệ với các cơ quan hành chính thuộc TP mà không được cung cấp thông tin thì báo lại với Sở Thông tin - truyền thông, chúng tôi sẽ báo cáo UBND TP để có những chỉ đạo, xử lý”, ông Long nói.

Theo quy chế phát ngôn mới được UBND TP ban hành, người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của cơ quan hành chính Nhà nước thuộc UBND TP.HCM gồm: người đứng đầu cơ quan hành chính Nhà nước; người phát ngôn (họ tên, chức danh, số điện thoại, email phải gửi về cơ quan báo chí, hoặc đăng trên trang điện tử của cơ quan); người được ủy quyền phát ngôn. Các cá nhân của cơ quan hành chính Nhà nước được cung cấp thông tin cho báo chí nhưng không được nhân danh cơ quan để phát ngôn…; Chánh văn phòng UBND TP chủ trì, phối hợp với thủ trưởng các cơ quan hành chính Nhà nước có liên quan tổ chức cung cấp thông tin cho báo chí theo định kỳ một tháng một lần…

Cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan không thực hiện, thực hiện không đúng, không đầy đủ các quy định trong quy chế thì tùy vào tính chất, mức độ vi phạm sẽ bị xử lý kỷ luật, xử lý vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

 QUỲNH MAI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI