Sầu riêng ‘tí hon’ Thái Lan đang gây sốt cư dân mạng

25/05/2017 - 00:14

PNO - Có giá bán dao động từ 100.000 đồng/ký, loại sầu riêng Thái Lan trái nhỏ đang được các chị em đặt mua tới tấp ngay khi thấy chúng được rao bán trên mạng xã hội.

Chị Sương, chủ shop online chuyên bán hàng Thái cho biết, chị vừa giới thiệu bán sầu riêng mini nhập khẩu từ Thái cách đây hai ngày thì ngay lập tức đã nhận được nhiều đơn đặt hàng của khách. Hiện tại, các đơn hàng vẫn liên tục gửi đến nhưng chị đã ngưng nhận hàng vì không có khả năng cung cấp.

“Chỉ có thể nói là cháy hàng. Khách nhắn tin hỏi liên tục khiến điện thoại mình hết pin luôn. Không ngờ trái sầu riêng nhỏ xíu này lại hấp dẫn người mua như vậy. Chưa đầy hai ngày mà tổng kết đơn hàng đã gần một trăm ký rồi. Mình đang lo hàng về không đủ bán cho khách đây”, chị Sương cho biết.

Sau rieng ‘ti hon’ Thai Lan dang gay sot cu dan mang
Trái nhỏ, chỉ khoảng 600 gram nên sầu riêng Thái Lan mini nhanh chóng thu hút sự chú ý của các chị em.

Lý do khiến loại sầu riêng Thái này đắt hàng là vì nó lạ, gây tò mò cho người dùng. Chị Nguyệt, ngụ quận 3 cho biết, chị rất ghiền ăn sầu riêng nên các loại sầu riêng trong nước như Ri6, Cái Mơn, Đắk Lắk, Long Khánh chị đều từng ăn qua. Thỉnh thoảng chị lại đặt hàng người quen có vườn trái cây ở miền Tây để chuyển hàng lên Tp.HCM vài trái để ăn… cho đã thèm.

“Trước đây mình có biết loại sầu riêng Thái Lan vẫn bán tại Việt Nam, quả lớn, gai căng mẩy. Khi tách vỏ thì đầy múi, mà múi nào cũng vàng ruộm, to nên nhiều khi nhà ít người như nhà mình lại ăn không hết. Hôm qua vô tình nhìn thấy có người rao bán sầu riêng Thái Lán mà trái lại nhỏ xíu nên mình đặt mua về ăn thử xem thế nào. Tuy nhiên, khi mình đặt hàng thì người bán bảo đã hết, sang tuần mới có hàng nên mình chờ, cũng đang hồi hộp được tận mắt nhìn thấy trái này. Nghe người bán bảo trái nhỏ vậy chứ ăn ngon, béo thơm lắm”, chị Nguyệt cho biết.

Sau rieng ‘ti hon’ Thai Lan dang gay sot cu dan mang
Mỗi trái chỉ có khoảng 4-5 múi, đủ cho 1-2 người ăn.

Dạo một vòng trên mạng, không ít người đang rao bán loại sầu riêng “tí hon” nhập khẩu từ Thái, nhưng hầu hết đều thông báo hết hàng vì quá tải. Hiện giá bán mỗi nơi mỗi khác, dao động từ 100.000 đồng – 150.000 đồng/ký, có nơi bán 85.000 – 120.000 đồng/trái.

Mỗi trái chỉ nặng khoảng từ 400 – 600gram, khi tách ra được khoảng 4-5 múi nên 1-2 người ăn sẽ rất tiện. Để khách tin tưởng, người bán cam kết bao ăn, sẽ đổi hàng hoặc hoàn trả 100% nếu trái non, sượng hay lạt.

Chị Xuân Mai, nhân viên văn phòng tại Quận 10 cho biết, các chị em trong công ty chị bàn tán xôn xao về loại sầu riêng mini Thái Lan cả ngày hôm qua. Mỗi người đều đặt hàng về công ty ăn thử cho biết, nhiều chị còn đặt mua số lượng nhiều để mang về cho gia đình cùng thưởng thức.

Sau rieng ‘ti hon’ Thai Lan dang gay sot cu dan mang
Giá sầu riêng Thái Lan tí hon dao động khoảng từ 100.000 - 150.000 đồng/ký, tùy nơi bán.

“Mình có hỏi bạn bè sống bên Thái nhưng họ bảo chưa từng thấy bán loại quả này, có thể là giống mới. Tuy chưa biết thực hư thế nào, chất lượng ra sao nhưng nhìn hình ảnh chụp thấy múi căng tròn, màu vàng ươm ngon mắt lắm. Sầu riêng được ví là vua của các loại quả nên mình nghĩ chắc là sẽ ngon. Giá cũng không mắc lắm nên nếu không được như mình mong muốn thì cũng coi như mua ăn một lần cho biết với người ta”, chị Mai cười giải thích.

Mặc dù chưa biết chất lượng nhưng nhiều chị em vẫn vui vẻ đặt mua với chung suy nghĩ “ăn cho biết” như chị Mai. Thậm chí có người bán cũng chia sẻ thật lòng là chưa ăn qua loại sầu riêng này, nhưng thấy nhiều người quan tâm nên nhập hàng về bán.

Chị Trang, một chủ shop online cho hay: “Hiện mình chưa có hàng để giao cho khách, chỉ mới rao để gom đặt hàng về một lần. Cuối tuần này hàng sẽ về tới, lúc đó khách ăn nhận xét rồi mình sẽ tính là có nhập về bán tiếp hay không. Đang vào mùa nên mình phải tranh thủ, giờ còn chưa nhiều người bán chứ một thời gian nữa có khi hàng bán tràn lan”, chị Trang chia sẻ.

Sau rieng ‘ti hon’ Thai Lan dang gay sot cu dan mang
Không ít khách hàng đặt mua số lượng nhiều vì lần đầu tiên nhìn thấy loại sầu riêng này.

Cũng tham gia bán sầu riêng mini Thái Lan, chị Ngọc cho biết chỉ nhận đặt hàng theo đợt chứ hàng không có sẵn. "Trái sầu riêng này mình không bán lâu dài, chỉ bán theo mùa cho vui nên mọi người tranh thủ mua ăn. Hàng này xuất khẩu, không nhúng thuốc gì cả nên mọi người có thể yên tâm", chị Ngọc giải thích trên trang bán hàng của mình.

Sầu riêng là đặc sản đặc trưng của các nước Đông Nam Á. Tại Việt Nam, sầu riêng được bày bán phổ biến, giá tùy vào chất lượng trái lớn nhỏ và được trồng tại đâu. 

Ngoài loại sầu riêng được trồng trong nước, người dùng Việt còn có cơ hội mua sầu riêng Malaysia nhập khẩu với giá khá đắt đỏ, trên một triệu đồng một ký. Loại sầu riêng này được tách múi, để đông lạnh, đóng thành từng khay hút chân không với trọng lượng vào khoảng 500 gr/khay, giá 600.000-750.000 đồng/khay.

Nếu loại sầu riêng Thái Lan trái nhỏ thực sự xuất hiện thì người tiêu dùng Việt Nam sẽ có thêm nhiều chọn lựa khi muốn mua loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng này.

Hoàng Lịch

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI