Sau ngày 6/9 TPHCM không đổi giấy đi đường nếu tiếp tục giãn cách

05/09/2021 - 17:32

PNO - Công an TPHCM khẳng định, nếu UBND TPHCM tiếp tục thời gian giãn cách sau ngày 6/9, thì giấy đi đường cũng sẽ được kéo dài hiệu lực chứ không cần đổi.

 

Để tiện cho người dân, Công an TPHCM không đổi giấy đi đường
Để tiện cho người dân, Công an TPHCM không đổi giấy đi đường

Chiều 5/9, trong cuộc họp báo định kỳ cung cấp thông tin dịch bệnh tại TPHCM, thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó phòng Tham mưu Công an TPHCM - cho biết, nếu UBND TPHCM quyết định kéo dài thời gian giãn cách thì giấy đi đường đã cấp cho các đơn vị cũng sẽ kéo dài theo. Công an TPHCM sẽ không đổi giấy đi đường đã cấp để tiện việc lưu thông cho người dân.

Thượng tá Hà cũng cho biết thêm, thời gian tới, các địa phương khống chế được tình hình dịch COVID-19 như quận 7, huyện Củ Chi thì Thành phố sẽ có phương án mở rộng sản xuất, kinh doanh để tránh ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống người dân.

"Để các đơn vị này hoạt động, Công an TPHCM đã tính toán giải pháp để khi thành phố đặt ra tiêu chí an toàn, ví dụ người ở đơn vị đã được tiêm vắc xin COVID-19 chưa, tiêu chí xét nghiệm đảm bảo chưa, đơn vị cam kết tuân thủ 5K trong hoạt động, và lưu thông có điều kiện... 

Công an TPHCM cùng Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông, các quận, huyện và TP. Thủ Đức đang cập nhật dữ liệu về tiêm ngừa vắc xin, người bệnh F0, trường hợp được cấp giấy đi đường... Khi Thành phố đặt ra điều kiện an toàn với đối tượng nào, diện nào được lưu thông thì công an sẽ quản lý được", thượng tá Hà nói.

Theo thượng tá Hà, công an TPHCM cũng đang mở rộng các điểm kiểm soát quét mã QR các diện lưu thông trên đường. Sau khi hoàn thành, công an có thể không cần giấy đi đường vẫn xác định được mỗi người thuộc nhóm đối tượng nào, có được lưu thông hay không.

"Công an TPHCM mong muốn các đơn vị quan tâm, phối hợp hãy cập nhật ngay dữ liệu thông tin về tiêm ngừa vắc xin, người mắc bệnh, đã khỏi bệnh lên cổng thông tin dữ liệu quốc gia để công an Thành phố nắm được nhằm kiểm soát sau này", thượng tá Hà nói thêm.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI